November 21, 2019
Motortrivia Team (10203 articles)

AMB เปิดตัว Aston Martin DB11 AMR Performance

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เปิดตัว Aston Martin DB11 AMR Performance สปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นล่าสุดภายในงาน The Pinnacle of Luxury 2019 ที่สยามพารากอน โดยการเปิดตัวในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วย

●   Aston Martin DB11 AMR เปิดตัวเป็นครั้งแรกในช่วงต้นปี 2018 หลังจากประกาศให้รหัสรถ “AMR” กลายเป็นซับ-แบรนด์ใหม่มาตั้งแต่ช่วงปี 2017 จุดประสงค์หลักคือการสะท้อนภาพความสำเร็จในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตภายใต้ชื่อของ Aston Martin Racing โดย DB11 AMR นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จของรถสมรรถนะสูงจำกัดจำนวนอย่าง Aston Martin Vantage GT8 และ Vantage GT12 Roadster ซึ่งการเปิดตัวซับ-แบรนด์ AMR มีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มพิเศษนี้โดยตรง การออกแบบและผลิต ใช้ AMR Performance Centre ที่นูร์บูกร์ริงเป็นศูนย์ R&D สำหรับพัฒนาและวิ่งทดสอบรถรุ่นพิเศษสมรรถนะสูงโดยเฉพาะ

●   DB11 AMR Performance มากับแพลทฟอร์มน้ำหนักเบา โครงสร้างตัวถังผลิตจากอลูมิเนียม เทียบกับ DB11 รุ่นพื้นฐาน แชสซีส์จะได้รับการปรับปรุงใหม่ มีลิมิเต็ดสลิป ดิฟเฟอร์เรนเชียล และแดมเปอร์แบบ Adaptive เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน การตกแต่งทั้งภายนอกและภายในเป็นแบบเฉพาะรุ่น

●   ตัวรถใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 5.2 ลิตร อัดอากาศด้วยทวินเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้น +30 แรงม้า เป็น 630 แรงม้า อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 334 กม./ชม.

นายพรเศก ภาคสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก

●   นายพรเศก ภาคสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก กล่าวว่า “แอสตัน มาร์ติน เป็นรถสปอร์ตสุดหรูที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง และ ดีบี11 เอเอ็มอาร์ เพอร์ฟอร์มานซ์ ก็เป็นรถสปอร์ตที่มีดีไซน์สะดุดตา ทั้งภายนอกและห้องโดยสาร พร้อมความแรงแบบเหนือชั้น จึงนับเป็นโอกาสอันดีของผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตในไทย ที่จะได้ยลโฉมของ แอสตัน มาร์ติน ดีบี11 เอเอ็มอาร์ เพอร์ฟอร์มานซ์ อย่างใกล้ชิดในงานนี้”

●   ใครสนใจสามารถไปชมคันจริงได้ที่งาน The Pinnacle of Luxury 2019 ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอนครับ  ●


2019 Aston Martin DB11 AMR Performance