December 3, 2019
Motortrivia Team (10201 articles)

Neuron T/One ปล่อยภาพตัวโปรโตไทป์ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม

เรื่อง : AREA 54

●   ใครที่ยังช๊อคกับงานออกแบบของ Tesla Cybertruck พักอารมณ์มาดูปิคอัพไฟฟ้าของนิวรอน อีวี ซึ่งเพิ่งปล่อยภาพตัวโปรโตไทป์ของ Neuron T/One ออกมาให้เห็นกัน โดยภาพชุดนี้เผยให้เห็นฟังก์ชั่นต่างๆ ของตัวรถมากขึ้น

●   นิวรอนให้ข้อมูลว่า ชื่อของ T/One นั้น ตัวอักษร T หมายถึงปิคอัพตรงตัว (หรือ Truck) ส่วน One สื่อความหมายถึงความเป็นรถเอนกประสงค์ (Multipurpose Vehicle) ซึ่งโดยรวมแล้วมันสามารถใช้งานได้แบบ all-in-one ใน 1 คันนั่นเอง คือเป็นได้ทั้งรถปิคอัพ, แชสซีส์ แค๊บ และพาแนล แวน (ตู้ปิดทึบ) ในหนึ่งเดียว

●   นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า “multi-source propulsion system” ที่นิวรอนเอ่ยถึงนั้น คือระบบขับเคลื่อนแบบไฮโดรเจน ฟิว เซลล์ ครับ ดังนั้นบริการสลับแบตเตอรี่ตามข่าวเดิม ก็อาจจะหมายถึงการสลับถังไฮโดรเจรก็เป็นได้

●   นิวรอนระบุว่า T/One ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ตัวรถมีความเชื่อถือได้ กลุ่มลูกค้ามีอายุระหว่าง 30 – 50 ปี ซึ่งไม่ต่อต้านเทคโนโลยี สามารถบาลานซ์เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับการแนวทางใช้ชีวิตประจำวันได้ และการออกแบบและผลิต T/One นั้นจะเน้นความเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชาญฉลาดในตัวเอง ไม่ใช่การออกแบบและผลิตเพื่อเน้นการขายในเชิงปริมาณ

●   อย่างไรก็ตาม เราคงยังต้องลุ้นและเอาใจช่วยกันไปอีกระยะหนึ่งว่า T/One จะได้รับการผลิตเป็นคันจริงหรือไม่ เนื่องจากนิวรอนให้ข้อมูลทิ้งท้ายว่า ณ เวลานี้ยังไม่สามารถบอกกรอบเวลาที่แน่นอนในการขึ้นสายการผลิต T/One ได้ และบริษัทยังคงต้องการนักลงทุนมากกว่านี้ จึงจะสามารถวางกรอบเวลาในการผลิตคร่าวๆ ได้  ●

2019 Neuron T/One Prototype