December 10, 2019
Motortrivia Team (10278 articles)

Tesla Cyberquad รถ ATV พลังไฟฟ้า เตรียมเปิดตัวในปี 2021

เรื่อง : AREA 54

●   ในงานเปิดตัว Tesla Cybertruck เราได้เห็น Quad bike สไตล์ Exoskeleton Design ที่ออกแบบเข้าชุดกัน วิ่งขึ้นไปบนกระบะท้ายหรือ “The Vault” ของ Cybertruck ล่าสุดมีข่าวว่า Quad bike หรือเจ้า ATV คันนี้จะได้ขึ้นสายการผลิตและเริ่มจำหน่ายได้ราวๆ ช่วงปี 2021

●   จากทวีทของ Elon Musk เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2019 เขาระบุว่า รถ ATV แบบซ้อน 2 พลังไฟฟ้านี้ (Two person electric ATV) จะนับเป็นออปชั่นแรกของ Cybertruck อย่างไรก็ตาม เรายังไม่รู้ว่าเทสล่าจะใช้ชื่อในการทำตลาด ATV รุ่นนี้ว่าอะไร? ทว่าจากชื่อ “Cyberquad” ที่เทสล่าจดทะเบียนเอาไว้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา ก็ไม่น่าจะมีอะไรผิดไปจากนี้มากนัก ดังนั้นเราจะเรียกมันว่า Cyberquad กันไปก่อนครับ

●   รายละเอียดอื่นๆ คงต้องรออัพเดทกันอีกสักพักใหญ่ๆ ณ เวลานี้เรารู้แต่เพียงว่า มันจะถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้ใช้งานร่วมกับ Cybertruck โดยเฉพาะ และสามารถรีชาร์จแบตเตอรี่ได้ผ่านพอร์ทชาร์จที่ติดตั้งเอาไว้บนกระบะ

●   กลับมาที่พระเอกของงานอย่าง Cybertruck ก่อนหน้านี้เทสล่าระบุว่าจะเริ่มจำหน่ายรุ่นมอเตอร์เดี่ยว ขับหลัง เป็นรุ่นแรกภายในปี 2021 จากนั้นราว 1 ปีจึงจะเริ่มผลิตรุ่น Tri Motor (มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว) เป็นลำดับต่อไปราวๆ ปี 2022 ทว่าล่าสุดเว็บไซท์ Business Insider มีรายงานว่า เทสล่าได้ปรับเปลี่ยนแผนงานใหม่ โดยจะเริ่มจำหน่ายรุ่นท๊อป Tri Motor ก่อน แล้วปรับเอารุ่นมอเตอร์เดี่ยว ขับหลัง ไปเป็นรุ่นปี 2022 แทน

●   สำหรับตัว Cybertruck เองนั้น แม้จะมีเสียงติติงเรื่องงานออกแบบหนาหู แต่โดยรวมก็เป็นไปในรูปแบบเดียวกับรถหลายๆ รุ่น คือ ไม่รักก็เกลียดกันไปเลย… อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน Cybertruck สามารถเก็บยอดจองไปได้แล้วมากกว่า 250,000 ออร์เดอร์ จึงไม่น่าแปลกใจนักที่เทสล่าจะปรับแผนงานการผลิตมาขายรุ่นท๊อปก่อน

●   ก่อนหน้านี้ หนึ่งในรถที่แฟนๆ ในต่างประเทศรอคอยกันมากที่สุดรุ่นหนึ่งในโลกของอุตสาหกรรมยานยนต์ และมียอดจองชนิดถล่มทลายอย่าง Tesla Model 3 ก็เคยใช้แผนการทำตลาดลักษณะนี้มาก่อนครับ  ●

2022 Tesla Cybertruck