November 18, 2020
Motortrivia Team (10229 articles)

2021 Triumph Trident 660 เปิดตัวในไทย ราคาเริ่มต้น 3.09 แสนบาท

motortrivia

●  ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว Triumph Trident 660 อย่างเป็นทางการในไทย หลังจากที่มีข่าวโปรโมทอย่างต่อเนื่องมาระยะหนึ่ง การจัดแสดงต่อสาธารณชนจะมีขึ้นในงาน Motor Expo 2020 ต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 309,000 บาท

●  Trident 660 เป็นรถโรดสเตอร์รุ่นใหม่ที่ไทรอัมพ์เน้นจุดเด่น 3 ประการ ประกอบด้วย (1) เครื่องยนต์ 3 สูบบล็อคใหม่ (2) เทคโนโลยีใหม่ๆ และการควบคุมรถที่ดี และ (3) ราคาที่จับต้องได้

●  การออกแบบ Trident 660 เน้นความเรียบง่ายในแบบมินิมอล เฟรมและตัวถังออกแบบใหม่ทั้งหมดตามหลักสรีรศาสตร์ ตัวรถใช้แผ่นปิดหม้อน้ำสีเดียวกับตัวรถ แฮนเดิลบาร์อลูมิเนียมทรงเรียว กระจกทรงหยดน้ำ น้ำหนักตัวรวม 189 กก. ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 805 มม. ความจุถังน้ำมัน 14 ลิตร และมีอุปกรณ์เสริมเฉพาะรุ่นให้อีก 45 รายการ เช่น ตัวป้องกันเฟรม, บังลมหน้าแบบสี, กระจกปลายแฮนด์, แผ่นกันกระแทกเครื่องยนต์แบบอลูมิเนียม รวมทั้งชุดระบบอิเลคทรอนิคส์อีกหลายรายการ อาทิ ฟังก์ชั่นช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัทช์ เป็นต้น

●  อุปกรณ์มาตรฐานมี ชุดไฟหน้า Full LED ขนาด 7 นิ้ว, ไฟเลี้ยว LED ทำงานอัตโนมัติ, ฟังก์ชั่นไฟเลี้ยวแบบวิ่ง Scrolling indicators (อุปกรณ์เสริม), ไฟท้าย LED, จอสีมัลติฟังก์ชันแบบ TFT ทำงานร่วมกับจอ LCD white-on-black รองรับระบบเชื่อมต่อแอพฯ My Triumph Connectivity (ออปชั่นเสริม) นำทางได้แบบ turn-by-turn, ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อเพื่อควบคุมกล้อง GoPro, เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและเล่นเพลงด้วยบลูทูธ ผู้ขี่สามารถควบคุมได้ผ่านสวิทช์บนแฮนเดิลบาร์

●  ช่วงล่างมี ล้ออลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว จับคู่ยาง MICHELIN Road 5, ช๊อคแอบซอร์บเบอร์ด้านหน้าแบบหัวกลับของ Showa ระยะยุบตัว 120 มม. ด้านหลังแบบแขนเดี่ยวของ Showa และ Linkage พร้อมฟังก์ชั่นปรับระดับพรีโหลด Monoshock RSU ระยะยุบตัว 133.5 มม., หยุดรถด้วยระบบเบรค ABS และดิสค์เบรคคู่ Nissin ด้านหลังคาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ด้านหลังสูบเดี่ยว จานดิสค์เส้นผ่านศูนย์กลาง 310 มม.

●  พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุกระบอกสูบ 660 ซีซี. ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 จังหวะ กำลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 6.5 กก.-ม. ที่ 6,250 รอบ/นาที โหมดในการขับเลือกได้ระหว่าง Road และ Rain

●  ชุดระบบอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยมี คันเร่งไฟฟ้า, ระบบคลัทช์ช่วยผ่อนแรง Slip and Assist Clutch, ฟังก์ชั่นช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัทช์ Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter (ออปชั่นเสริม), ระบบ Traction Control แบบเลือกปิด/เปิดได้, ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (ออปชั่นเสริม)

●  สีรถเลือกได้ 4 คู่สีระหว่าง (1) Silver Ice & Diablo Red (2) Matt Jet Black & Matt Silver Ice (3) Crystal White เสริมด้วยลวดลายสี Diablo Red และ Jet Black และ (4) Sapphire Black เสริมด้วยลวดลายสี Diablo Red และ Aluminium Silver

●  มร. มาร์เซโล ซิลวา (Marcelo Silva) ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด กล่าวว่า “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 เข้าสู่โลกแห่งรถจักรยานยนต์แบบโรดสเตอร์ขนาดกลาง ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผสมผสานมิติใหม่ของความสนุก ประสิทธิภาพอันทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี รุ่นใหม่ และสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายผสมผสานกับเทคโนโลยีชั้นนำ ซึ่งไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ รุ่นใหม่นี้ให้ความคล่องตัวในการขับขี่ สมรรถนะที่เร้าใจ เสริมด้วยคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัย และการออกแบบสไตล์อังกฤษร่วมสมัยอันโดดเด่น”

 “นับเป็นปฐมบทของโรดสเตอร์ขนาดกลางของไทรอัมพ์ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ให้แก่วงการบิ๊กไบค์ ซึ่งไทรอัมพ์เชื่อมั่นว่าด้วยจุดเด่นทั้งหมด และราคาที่จับต้องได้ของ ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 จะสามารถเติมเต็มความต้องการของกลุ่มนักขี่รุ่นใหม่ อีกทั้งจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดรถจักรยานยนต์แบบโรดสเตอร์ขนาดกลาง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดนี้”

●  นางสาวจิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซค์เคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี รุ่นใหม่ ที่ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสพลังแรงบิดอย่างต่อเนื่อง และแรงบิดสูงสุดกว่า 90% ตลอดช่วงการใช้งานของรอบเครื่องยนต์”

 “ด้านขีดความสามารถในการควบคุมรถ ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการควบคุม จึงทำให้ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 สามารถส่งมอบการขับขี่ที่มั่นใจ คล่องตัว และสนุกสนาน ด้วยน้ำหนักแฮนด์ที่เบา เบาะนั่งต่ำ กว้าง และดูโฉบเฉี่ยว สามารถรองรับผู้ขี่ซ้อนท้ายได้ในขณะที่ยังคงรักษาการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนับเป็นเป็นประสบการณ์การขับขี่ที่น่าเร้าใจ ในขณะที่ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีระดับชั้นนำที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน”

 “ในด้านรูปลักษณ์ เจ้าของไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 ยังสนุกกับการปรับแต่งสเปครถของตัวเองได้ โดยสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมของรุ่นไทรเดนท์โดยเฉพาะ เพื่อปรับแต่งจักรยานยนต์ของคุณให้มีลักษณะเฉพาะตัว หรือจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการการขับขี่ และยกระดับความมีสไตล์ของตัวเอง ด้วยอุปกรณ์เสริม 45 รายการ ซึ่งอุปกรณ์เสริมทั้งหมดได้รับการออกแบบมาสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นไทรเดนท์โดยเฉพาะ อีกทั้งมาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพ 2 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง”

 “ยิ่งไปกว่านั้น ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 ยังมาพร้อมกับความคุ้มค่า และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่น้อยกว่า ด้วยช่วงเวลาการเข้ารับบริการเช็คระยะที่ 16,000 กม. สำหรับความพิเศษของวันนี้เป็นครั้งแรกที่เราเปิดตัว โปรแกรมการบำรุงรักษา Triumph Service Package โดยสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่จอง 100 คันแรกจะได้รับฟรี Triumph Service Package สำหรับเข้ารับการบำรุงรักษา 3 รอบ เป็นระยะเวลา 24 เดือน ได้รับส่วนลดของ Triumph Genuine Service Part 20% ซึ่งได้รับการดูแลจากช่างผู้ชำนาญการที่ได้รับการอบรมจากไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) และสามารถเข้ารับบริการได้ทุกศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ”

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th หรือรอชมคันจริงได้ในงาน Motor Expo 2020 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 13 ธันวาคม 2563   ●

Grand Opening : 2021 Triumph Trident 660