September 10, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

Great Wall พาชมการทำงานของ Partner Store พระราม 5

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   หลังเริ่มจำหน่าย Haval H6 Hybrid SUV เป็นรุ่นแรกในไทย ก็ถึงเวลาเรียกความเชื่อมั่นของลูกค้า โดยล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ชวนสื่อฯ ให้ไปชมการทำงานของศูนย์บริการและส่วนงานบริการหลังการขายของเกรท วอลล์ motortrivia ได้คิวไปเยี่ยมชมศูนย์ฯ เกรท วอลล์ มอเตอร์ พระราม 5 หนึ่งในศูนย์บริการครบวงจรของเกรท วอลล์ และเป็นหนึ่ง ใน GWM Partner Store ที่เริ่มเปิดให้บริการแล้วในปัจจุบัน

●   เกรท วอลล์ เคยประกาศแนวทางการดำเนินงานอย่างเป็นทางการมาก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 โดยเน้นการดำเนินงานรูปแบบใหม่ภายใต้กลยุทธ์ New User Experience แยกเป็นการดำเนินงานในส่วนของการจำหน่ายผ่าน “GWM Store” หรือ Direct Store ซึ่งจะเป็นการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ หรือ New Retail Concept แบบ O2O (Online-To-Offline) ซื้อ/ขายบนแพลทฟอร์มออนไลน์ผ่าน GWM Application

GWM Store และ GWM Partner Store

●   ไทยเรานับเป็นประเทศแรกที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ใช้การทำงานงานแบบ O2O เป็นหลัก เบื้องต้นหลักคิดมีอยู่ 3 ประการ คือ (1) Best Choice : ลูกค้าสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ด้วยตัวเอง (2) Transparency : ลูกค้าต้องได้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน และ (3) Happiness & Loyalty : ลูกค้าจะต้องมีความสุขและได้รับประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ตลอดระยะเวลาการเป็นเจ้าของรถ

●   GWM Application จะเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจแบบ O2O ตัวแอพฯ มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครอบคลุมตั้งแต่การขอทดลองขับโดยสามารถลงทะเบียนแบบออนไลน์, แจ้งข้อมูลข่าวสารที่อัพเดทล่าสุดจาก เกรท วอลล์ รวมถึงการรับบริการด้านการขาย และบริการหลังการขาย ทั้งก่อนและหลังการเป็นเจ้าของรถ ฟังก์ชั่นอื่นๆ มีอาทิ การชอปปิ้งออนไลน์ผ่าน Brand Store ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ เลือกมาให้โดยตรงผ่านการใช้ระบบ Point System นอกจากนั้นก็เป็นการเชื่อมต่อกับระบบ Telematic และแพลทฟอร์มของรถ ไม่ว่าจะเป็นระบบค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ท, ดูหนัง, ฟังเพลง, การค้นหาตำแหน่ง, ระบบนําทาง และการตรวจสอบสถานะการบำรุงรักษารถยนต์ เป็นต้น

●   ทั้งนี้ GWM Store จะลงทุนและดำเนินการโดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ เอง จากนั้นจะเป็นการส่งต่องานบริการหลังการขายไปยัง “GWM Partner Store” ซึ่งเป็นการลงทุนร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ พระราม 5 ที่ motortrivia เข้าไปเยี่ยมชมการทำงานในวันนี้ ก็คือหนึ่งใน GWM Partner Store ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ คอนเฟิร์มว่าจะมีการเปิด Partner Store เพิ่มเติมรวม 20 แห่งภายในปี 2564 นี้

●   Partner Store ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั้งหมด จะมีการออกแบบพื้นที่และโซนการทำงานในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับ Direct Store แต่จะไม่ยึดติดกับการเป็นเพียงแค่ “ตัวแทนจำหน่าย” (ดีลเลอร์) แบบดั้งเดิมในอดีต Partner Store ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะต้องเป็นพาร์ทเนอร์ หรือ “หุ้นส่วนธุรกิจ” ของ เกรท วอลล์ อย่างจริงจัง เพื่อให้บริการตามคอนเซ็ปท์ที่วางเอาไว้อย่างเคร่งครัด

เกรท วอลล์ มอเตอร์ พระราม 5

●   สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ พระราม 5 ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในทุกส่วน โชว์รูมแห่งนี้นับเป็นหนึ่งในศูนย์บริการครบวงจร หรือ GWM Partner Store ที่พร้อมให้บริการแล้วอย่างเป็นทางการ ตัวศูนย์ฯ มีทั้งหมด 5 ชั้น (ชั้น 2 และชั้น 4 เป็นส่วนงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานบริการลูกค้า) แยกการทำงานเป็น:

โซนรับรถเข้ารับบริการ

●   ชั้น 1 : ศูนย์บริการและเซอร์วิซรถยนต์แบบครบวงจร พร้อมให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ตามระยะ, ให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, บริการซ่อมแซมรถยนต์ และสต๊อคอะไหล่ รวมถึงการประเมินสภาพความเสียหายและรับเคลมประกันภัย โดยมีศักยภาพในการให้บริการรถยนต์พร้อมกันได้สูงสุด 6 คัน พร้อมลิฟท์ยกรถทุกช่องซ่อม

●   ทั้งนี้ พื้นที่ของศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ จะถูกแยกส่วนออกไปอยู่ฝั่งตรงข้ามของอาคารหลัก เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่มีความเหมาะสมสำหรับงานสีโดยเฉพาะ พร้อมเครื่องมือที่ทันยุคสมัย และมีห้องพ่นสี 2 ห้อง

ส่วนซ่อมบำรุง รองรับรถได้สูงสุด 6 คัน

●   นอกจากนี้ เกรท วอลล์ ยังมีบริการเสริมที่เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่ไม่สะดวกในการนำรถเข้ามารับบริการด้วย เช่น ในกรณีที่ถึงระยะของการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่ลูกค้าไม่มีเวลามากพอที่จะนำรถเข้าศูนย์บริการ ไม่ว่าจะติดงานสำคัญหรือมีธุระส่วนตัวที่เลี่ยงไม่ได้

●   ในกรณีนี้ ลูกค้าสามารถขอนัดหมายให้ทีมช่างไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ถึงบ้านได้ เป็นต้น ทุกขั้นตอนสามารถขอนัดหมายวัน เวลา และดูรายละเอียดได้จากสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ ผ่าน GWM Application

ส่วนพักผ่อนสำหรับลูกค้า

●   ชั้น 3 : เป็นพื้นที่โชว์รูมสำหรับจัดแสดงรถ, มีโซน Coffee Bar และที่พักผ่อนสำหรับลูกค้า พื้นที่ในส่วนนี้ เกรท วอลล์ ระบุว่าไม่ได้ต้องการให้เป็นเพียงแค่โชว์รูมจัดแสดงรถ แต่ต้องการให้ที่นี้เป็นพื้นที่ที่ลูกค้าสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ด้วย

●   เกรท วอลล์ ใช้พื้นที่นี้ภายใต้แนวคิด User Lifestyle Space ไฮไลท์สำคัญคือมีทีมงาน iAm หรือ GWM Intelligent Ambassador และ CA หรือ Customer Assistant คอยอำนวยความสะดวก, ให้คำปรึกษา และดูแลลูกค้าในทุกขั้นตอนหากต้องการ

พื้นที่สต็อครถบนชั้น 5 ของอาคาร ใช้ลิฟท์ขนาดใหญ่ขนส่งรถ เน้นความโปร่งโล่ง ไม่อับชื้น

●   ชั้น 5 : เป็นพื้นที่สำหรับสต็อครถที่รอส่งมอบ และติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมต่างๆ ให้กับลูกค้า เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อรถ รถใหม่ทุกคันของ เกรท วอลล์ ที่สต็อคไว้บนชั้นนี้จะได้รับการทำความสะอาด พร้อมเข้าโปรแกรมการตรวจสอบรถอย่างละเอียดโดยทีมวิศวกรของ เกรท วอลล์ รวม 114 รายการทุกคัน ก่อนจะนำรถลงมาด้วยลิฟท์ขนส่งขนาดใหญ่เพื่อรอการส่งมอบ จุดเด่นของโซนนี้คือ การเน้นความโปร่งโล่ง ไม่อับชื้น และมีการระบายอากาศที่ดี

●   เมื่อลูกค้าเข้ามารับรถ เกรท วอลล์ จะมีทีมงาน iAm หรือ GWM Intelligent Ambassador ให้คำแนะนำการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ของรถอย่างละเอียด ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีการจำกัดเวลา หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยใดๆ หลังจากรับรถไปแล้ว สามารถติดต่อกลับมายังทีมงาน iAm ได้ตลอดเวลา

●   ปิดท้ายด้วยเจ้าหน้าที่ที่พร้อมเติมน้ำมันให้เต็มถังทุกคันก่อนจะนำรถออกจากศูนย์ฯ

พื้นที่ส่งมอบรถใหม่ด้านหน้าอาคาร ทุกคันได้รับการตรวจสอบก่อนส่งมอบ 114 รายการ พร้อมเติมน้ำมันให้เต็มถัง

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ พระราม 5 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 8.30 – 18.00 น. สนใจใช้บริการติดต่อได้ที่ โทร. 061-919-2004 หรือสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่เฟซบุ๊ค เกรท วอลล์ มอเตอร์ พระราม 5 : facebook.com/GWMRama5

●   สำหรับแผนงานในการบริการ ในเบื้องต้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ วางแผนจะเปิด GWM Store รวม 10 แห่ง และเปิด GWM Partner Store เพิ่มเติมรวม 20 แห่งภายในปี 2564 นี้ ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มี GWM Store ที่เปิดให้บริการแล้วรวม 3 แห่ง คือ เซ็นทรัล บางนา, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และ สีลม คอมเพลกซ์

●   ส่วน GWM Partner Store ที่พร้อมให้บริการมีทั้งหมด 8 แห่ง ประกอบด้วย เกรท วอลล์ มอเตอร์ จรัญสนิทวงศ์, พระราม 5, พระนคร อุดมสุข, อมรรัชดา, เชียงใหม่, ขอนแก่น, ขลบุรี และภูเก็ต

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เชิญได้ที่ Website: www.gwm.co.th, Facebook: GWM Thailand, Instagram: GWM Thailand, Twitter: GWM Thailand, YouTube: GWM Thailand และ Line Official: GWM Thailand   ●

GWM Partner Store (GWM Rama 5)