October 7, 2021
Motortrivia Team (10196 articles)

GWM เปิด Experience Center แห่งแรกในไทยที่ Iconsiam

motortrivia

●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิด GWM Experience Center แห่งแรกที่ไอคอนสยาม ตั้งเป้าเป็น ‘พื้นที่ที่ 4’ หรือ The 4th Space นอกเหนือจากบ้าน, ที่ทำงาน และสถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับแบ่งปันประสบการณ์ ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ ผ่านกิจกรรมพิเศษ โดยมีพื้นที่รองรับกิจกรรมต่างๆ อาทิ พื้นที่ทำงาน, ที่พักผ่อนหย่อนใจ, คาเฟ่, สไลเดอร์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ที่ทันยุคสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

●   เกรท วอลล์ ระบุว่า การดำเนินธุรกิจในไทยจะใช้กลยุทธ์ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง หรือ User-centered ภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ New Energy, New Intelligence และ New Experience ประกอบด้วยการขายและการให้บริการหลังการขายแบบ Online-to-Offline (O2O) รูปแบบใหม่ ผ่าน GWM Store และ Partner Store และล่าสุดกับการเปิด GWM Experience Center แห่งนี้

มร. สตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย

●   มร. สตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความสำคัญสูงสุดกับผู้บริโภคในการดำเนินธุรกิจในทุกๆ ขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยและพัฒนาการทำแผนธุรกิจ การตลาด ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆ เราจะคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคและสร้างสรรค์ผลงานให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างดีที่สุดอยู่เสมอ การเปิด GWM Experience Center ของเราที่ประเทศไทยในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจและก้าวที่สำคัญของเราที่ได้มีโอกาสส่งมอบพื้นที่แห่งใหม่ ให้ทุกคนได้มาร่วมสร้างชุมชนแห่งความคิดสร้างสรรค์และแบ่งปันประสบการณ์ แรงบันดาลใจ รวมถึงเรื่องราวดีๆ ให้แก่กัน”

●   “เราอยากให้ที่นี่เป็น The 4th Space หรือ พื้นที่ที่ 4 สำหรับทุกคน นอกเหนือจากบ้าน ที่ทำงาน และสถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้ ทำกิจกรรมที่ชอบ มานั่งทำงานหรือพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการทำความรู้จักแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผ่านการจัดแสดง รวมไปถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของเราในแต่ละโซน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมที่นี่ จะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด พร้อมบริการและการต้อนรับอย่างอบอุ่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า GWM Experience Center แห่งนี้จะเป็นอีกพื้นที่ ที่เชื่อมต่อและสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ และผู้บริโภคชาวไทยทุกคนต่อไปในอนาคต”

ทำความรู้จักกับ GWM Experience Center

●   GWM Experience Center ใช้พื้นที่ชั้น 3 และ 4 ของไอคอนสยาม รวมกว่า 1,600 ตารางเมตร ออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจากตราสัญลักษณ์และรถยนต์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เพื่อสะท้อนภาพของเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์

●   ภายในและบริเวณโดยรอบตกแต่งด้วยต้นไม้และวัสดุจากธรรมชาติด้วยโทนสีที่เรียบง่าย ทันสมัย พร้อมแบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โซนหลัก เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายของผู้ที่เข้าชม และรองรับรูปแบบกิจกรรมต่างๆ ตามแต่ละไลฟ์สไตล์

1. MOBILITY EXPERIENCE PARK

●   บนพื้นที่ชั้น 3 ของไอคอนสยาม โซนนี้จะเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมบริเวณส่วนกลางของ GWM Experience Center ใช้จัดแสดงรถยนต์รุ่นต่างๆ ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อาทิรถ SUV พลังไฮบริดรุ่นแรกที่เริ่มทำตลาดในไทยอย่าง Haval H6 Hybrid ทั้งรุ่นย่อย Ultra และรุ่น Pro

●   ไฮไลท์แรกของโซนอยู่ที่ LED Sphere ซึ่งเป็น LED ลูกโลกขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 1.8 เมตร น้ำหนักกว่า 350 กิโลกรัม และมีความสว่าง 800 แคนเดลา/ตารางเมตร ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์พร้อมลำโพงติดผนัง ทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวและไอเดีย
ที่น่าสนใจต่างๆ ของเกรท วอลล์

●   ต่อด้วยสไลด์เดอร์ขนาดใหญ่ ความสูงกว่า 6.9 เมตร และยาวกว่า 15 เมตร สามารถรองรับน้ำหนักของเด็กและผู้ใหญ่ โดยบริเวณนี้ยังจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ส่วนกลาง พร้อมการจัดที่นั่งแบบ Amphitheater สำหรับการหมุนเวียนจัดกิจกรรมต่างๆ และสามารถปรับเปลี่ยนการจัดสรรพื้นที่ได้ตามต้องการ รองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สูงสุดกว่า 100 ที่นั่ง

2. TECHNOLOGY LAB

●   โซนจัดแสดงเทคโนโลยี รวมถึงนวัตกรรมของ เกรท วอลล์ ที่เป็นมิตรกับทั้งผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม จุดเด่นคือจอ Intelligent Interactive LED Wall ขนาดใหญ่ 14 x 3 เมตร ความละเอียด 7.5 ล้านพิกเซล และมีความสว่าง 600 แคนเดลา/ตารางเมตร ควบคุมด้วยการแสดงผลภาพและเสียงด้วยคอมพิวเตอร์ พร้อมติดตั้ง LiDAR touch sensor เพื่อเพิ่มลูกเล่นและกิจกรรม Interactive กับผู้ชม

●   ชุดระบบมีจุด Interactive Touch Points 5 จุด สามารถรองรับผู้เล่นได้ 5 คนพร้อมกัน โดยจะมีการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับรถของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น บริเวณกึ่งกลางสามารถสั่งงานเพื่อดูภาพรถได้แบบ 360 องศา รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีชุดระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ และฟีเจอร์ของรถแต่ละรุ่นได้อย่างครบถ้วน

3. CONFERENCE HALL

●   Conference Hall เป็นพื้นที่ห้องประชุม 2 ห้อง สามารถรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ 40 ที่นั่ง ออกแบบเป็นกระจกบานใหญ่เพื่อให้สามารถประชุมพร้อมกับชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ในเวลาเดียวกัน ไฮไลท์สำคัญของโซนนี้คือจอ Interactive Smart Board แบบทัชสกรีน ขนาด 86 นิ้ว รองรับการทำงานได้หลายรูปแบบ เช่น ใช้งานแบบกระดานไวท์บอร์ดทั่วไป, ใช้เป็นโปรเจคเตอร์สำหรับนำเสนองาน หรือการประชุมผ่านวิดีโอ Conference และสามารถแชร์หน้าจอได้ 4 หน้าจอพร้อมกัน

●   นอกจากนี้ยังสามารถบันทึก หรือแชร์เนื้อหาทั้งภาพและเสียงจากการประชุมจาก Smart Board ไปยังคอมพิวเตอร์, โน๊ทบุ๊ค แท็บเลต หรือสมาร์ทโฟนได้ด้วย

4. LIVING ROOM & SKY GARDEN

●   ครอบคลุมบริเวณพื้นที่ทั้ง 2 ชั้นของ GWM Experience Center แต่ละชั้นมีการแบ่งการจัดสรรพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยพื้นที่ Indoor ที่มีการจัดที่นั่งที่เน้นความสะดวกสบายในลักษณะห้องรับแขก สามารถนั่งทำงาน หรือจิบกาแฟเพื่อพักผ่อนได้

●   ต่อด้วยพื้นที่ Outdoor ในบริเวณระเบียงด้านนอก ซึ่งมีการจัดสวนในแบบ Sky Garden พร้อมโต๊ะและเก้าอี้ที่สามารถนั่งทำงานหรือพักผ่อนพร้อมจิบเครื่องดื่มได้

5. GWM STORY

●   โซนนี้ประกอบด้วย Interactive Wall ขนาด 2.5 x 1.5 เมตร หน้าที่หลักคือการถ่ายทอดเรื่องราวและประวัติความเป็นมาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งแต่การเริ่มก่อตั้งในปี 1984 ไล่ไปจนถึงวิวัฒนาการของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งเรื่องราวของขั้นตอนและรายละเอียดการผลิตรถยนต์ รวมไปถึงเส้นทางความสำเร็จของแบรนด์ที่ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้ทำความรู้จักและเรียนรู้เกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์

6. CAR MAPPING

●   โซนนี้อยู่ในพื้นที่ชั้น 2 ของ GWM Experience Center ไฮไลท์สำคัญของโซนนี้คือ Car Mapping หรือโมเดลจำลองรถยนต์จากแบรนด์ ORA ซึ่งซับ-แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยล่าสุด เกรท วอลล์ ได้ประกาศเตรียมนำรถแบตเตอรี่รุ่นแรกเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายในปี 2564 นี้

●   จุดเด่นของ Car Mapping คือ สามารถให้ผู้ชมลงสีรถยนต์บนจอได้ตามที่ต้องการ จากนั้นระบบจะทำการการประมวลผลการระบายสีผ่านระบบโปรเจคเตอร์และไฟ LED และสะท้อนสีไปบนโมเดลรถยนต์ของ ORA ได้ทันที ผู้ที่ทดลองใช้งานสามารถเซฟไฟล์ภาพหรือถ่ายรูปเพื่อนำไปลงบนโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้

7. GWM CAFE & CO-KITCHEN

●   ปิดท้ายด้วยโซน GWM Cafe & Co-Kitchen ประกอบด้วยพื้นที่ 2 ส่วน คือคาเฟ่ที่ให้บริการเครื่องดื่มต่างๆ ไฮไลท์คือ Interactive Coffee Table หรือโต๊ะที่ใช้จอดิจิทัลขนาด 55 นิ้วเป็นท๊อป พร้อมเลเซอร์โปรเจคเตอร์ เลนส์ซูม Motion sensor และ Interactive pen สามารถตรวจจับจำนวนวัตถุได้แบบเรียลไทม์

●   เมื่อวางแก้วเครื่องดื่มลงบนโต๊ะ เซนเซอร์จะตรวจจับตำแหน่งของแก้ว พร้อมแสดงรูปสัตว์น่ารักๆ ประเภทต่างๆ โดยมีบาริสต้าคอยให้บริการ นอกจากนี้ผู้ที่มาเยี่ยมชมยังสามารถเขียนและแชร์ไอเดียรักษ์โลกในรูปแบบต่างๆ โดยใช้ Interactive Pen เพื่อแสดงผลไปยังจอด้านหลังได้อีกด้วย

●   และพื้นที่อีกส่วนคือ Co-Kitchen ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกรท วอลล์ จัดเตรียมไว้ให้สำหรับการทำกิจกรรมเกี่ยวกับการประกอบอาหาร

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

●   นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อว่าผู้บริโภคทุกคนมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ๆ และสิ่งนี้ถือเป็นวัฒนธรรมหลักและ DNA ของเราทุกคนที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ การเปิด GWM Experience Center ที่ประเทศไทย จึงเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นและความตั้งใจของเราที่จะสร้างพื้นที่ที่เปิดกว้างให้คนไทยและผู้ที่มาเยี่ยมชมทุกท่านได้มีโอกาสมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์”

●   “เราตั้งใจออกแบบและผสานการใช้เทคโนโลยีของโลกอนาคตไว้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมที่เราคัดใส่มาให้ทุกคนได้มีส่วนรวมในโซนต่างๆ กิจกรรมเวิร์คชอปที่น่าสนใจ การจัด TED Talks ให้กูรูและทุกคนได้มีโอกาสมาแบ่งปันเรื่องราวและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่กัน ตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ทั้งพื้นที่ห้องประชุม พื้นที่นั่งทำงาน Co-Kitchen หรือมุมพักผ่อนหย่อนใจ ที่เรามีทั้งพื้นที่ชมวิวด้านนอกกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอันสวยงามและพื้นที่ด้านในที่เป็นคาเฟ่สุดชิค รวมถึงพื้นที่สร้างความสนุกให้กับครอบครัวอย่างสไลเดอร์แบบวนขนาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์หลักของที่นี่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด และเราเชื่อว่าที่นี่จะเป็นบ้านหลังใหม่ที่ช่วยเติมเต็มรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทยและทุกๆ คนที่ได้แวะเวียนมาได้อย่างแน่นอน”

●   GWM Experience Center จะมี Experience Center Specialist คอยดูแลให้คำแนะนำ และช่วยจัดกิจกรรมในแต่ละโซน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมได้อย่างเต็มที่ เสริมด้วย Intelligent Ambassador หรือ iAM ที่จะช่วยให้ข้อมูล ตอบคำถาม และให้ความรู้เพิ่มเติมให้กับผู้ที่สนใจรถของ เกรท วอลล์

●   สามารถเข้ามาเยี่ยมชม GWM Experience Center ที่บริเวณชั้น 3 และ 4 ของไอคอนสยามได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.30 น. ทว่าเวลาทำการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามการเปิด-ปิดของไอคอนสยาม และข้อกำหนดของทางหน่วยงานรัฐบาล

●   สนใจติดตามข่าวสาร รวมถึงการจองคิวเข้าร่วมเวิร์คชอป หรือกิจกรรมที่น่าสนใจของ GWM Experience Center ได้ที่ GWM Application ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Android (Google Play) และ iOS (App Store) หรือ Facebook : GWM Thailand

●   ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ดูรายละเอียดได้ที่ เว็บไซท์ www.gwm.co.th, เฟซบุ๊ค : Facebook: GWM Thailand, Instagram: GWM Thailand, Twitter: GWM Thailand, YouTube: GWM Thailand และ Line Official: GWM Thailand    ●

GWM Experience Center : Iconsiam