November 25, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

Haval Jolion Hybrid เปิดราคาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   หลังเปิดโอกาสให้สื่อฯ เข้าไปเก็บภาพคันจริงที่โรงงานในจังหวัดระยอง ต่อด้วย การจัดอีเวนท์ทดลองขับแบบกลุ่ม วันนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ก็จัดงานเปิดตัว SUV พลังไฮบริด Haval Jolion อีกครั้ง พร้อมเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเป็นราคาแบบ One Price ราคาเดียวกันในทุกๆ ช่องทางจำหน่าย

●   Jolion เป็นรถ SUV ที่มีขนาดตัวเล็กกว่า Haval H6 เล็กน้อย ตัวรถใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริดชุดเดียวกัน เพียงแต่เครื่องยนต์ไม่มีเทอร์โบชาร์จ งานออกแบบโดยรวมดูดี อุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นท๊อปมีมาให้แบบครบครันจากโรงงาน ห้องโดยสารดูดีทั้งการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุ

●   ขนาดตัวรถกว้าง 1,841 มม. ยาว 4,472 มม. สูง 1,619 มม. ระยะฐานล้อ 2,700 มม. พื้นที่บรรทุกสัมภาระสูงสุด 1,069 ลิตร ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม พร้อมเหล็กกันโคลง

●   อุปกรณ์มาตรฐานมี มาตรวัดฟูลดิจิทัล Multi Information Display ขนาด 7 นิ้ว, จอ Head-up Display, จอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่น Apple CarPlay, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระช้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, เกียร์ไฟฟ้า, เบรคมือไฟฟ้า, ซันรูฟพร้อมม่านบังแดดระบบไฟฟ้า, กุญแจ Smart Key และระบบ Push Start

●   ชุดระบบขับเคลื่อน เทคโนโลยี LEMON Hybrid DHT (Dedicated Hybrid Technology) ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร N/A กำลังสูงสุด 95 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 12.7 กก.-ม. ที่ 4,400 – 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. กำลังรวมทั้งระบบ 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม.

●   โหมดในการขับเลือกได้ 4 แบบระหว่าง มาตรฐาน, Sport, ECO หรือสภาพถนนลื่น อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร (ทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฏิบัติการ)

ราคาจำหน่าย

●   เกรท วอลล์ จะแยกจำหน่าย Haval Jolion เป็น 3 เกรดรุ่นย่อย ประกอบด้วยรุ่น Tech, Pro และ Ultra รถลอทแรกจะพร้อมส่งมอบภายในเดือนธันวาคม 2564 สีภายนอกเลือกได้ 5 สีระหว่าง แดง Burgundy Red, น้ำเงิน Swarovski Blue, เทา Ayers Gray ดำ Sun Black หรือขาว Hamilton White

●   สนใจสามารถจองรถได้ผ่านทาง GWM Application หรือบนเว็บไซท์ www.gwm.co.th ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

  • Jolion Tech ราคา 879,000 บาท
  • Jolion Pro ราคา 939,000 บาท
  • Jolion Ultra ราคา 999,000 บาท

●   ทุกรุ่นรับประกันคุณภาพตัวรถ หรือ Factory Warranty ครอบคลุมระยะเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) พร้อมรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด เป็นระยะเวลา 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

แคมเปญพิเศษ Premiere Deal

●   ข้อเสนอพิเศษภายใต้แคมเปญ Premiere Deal ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2564 (สิ้นสุดเวลา 23.59 น.) ประกอบด้วย ดอกเบี้ยพิเศษ 1.79% นาน 48 เดือน เมื่อดาวน์ 25%, ฟรีประกันภัยชั้น 1 ระยะเวลา 1 ปี (มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท), ฟรีเติมน้ำมันเต็มถังในวันส่งมอบรถ, ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่งานบำรุงรักษาตามระยะทาง หรือ GWM PRO Service Inclusive : GPSI สูงสุดจำนวน 10 ครั้ง ภายในระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน ไม่รวมอะไหล่สิ้นเปลือง มูลค่า 32,336 บาท

●   ต่อด้วย ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง Roadside Assistance เป็นระยะเวลา 5 ปี, ฟรีสิทธิ์ในการเรียกใช้บริการรับหรือส่งรถเพื่อเข้ารับบริการบำรุงรักษาตามระยะทาง และ/หรือ สิทธิ์ในการใช้บริการเช็คระยะนอกสถานที่ GWM Mobile Service จำนวน 4 ครั้ง และรับ GWM Point 15,000 คะแนน เพื่อใช้แลกรับของสมมนาคุณและบริการต่างๆ บน GWM Application รวมมูลค่าข้อเสนอพิเศษภายใต้แคมเปญ Premiere Deal นี้กว่า 85,000 บาท

●   นอกจากนี้ เกรท วอลล์ ได้ประกาศจัดตั้ง Haval User Committee อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยจะร่วมมือกับผู้ใช้รถจริงในการรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการในอนาคต

●   มร. เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ดำเนินธุรกิจผ่านการรับฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาและรักษามาตรฐานในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการรูปแบบใหม่ ที่สามารถสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมและดีที่สุดให้กับผู้บริโภค สำหรับแบรนด์ HAVAL เราได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์รถยนต์เอสยูวีที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อให้เป็นเสมือน ‘เพื่อนคู่หูอัจฉริยะ’ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อทุกกิจกรรมไปกับการขับขี่อัจฉริยะที่สะดวกสบายและปลอดภัยจากรถยนต์ของเรา”

●   “ในช่วงที่ผ่านมา เราขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ได้เปิดใจและให้การต้อนรับรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV รถยนต์รุ่นแรกที่เราเปิดตัวในประเทศไทย จนสามารถครองยอดขายอันดับ 1 ของรถยนต์คอมแพคเอสยูวีในประเทศได้เป็นเวลาถึง 3 เดือนซ้อน ในวันนี้ เราพร้อมที่จะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ของเรากว่า 30 ปี เพื่อส่งมอบรถยนต์ xEV อีกรุ่นให้กับคนไทยทุกคน อย่าง All New HAVAL JOLION Hybrid SUV เพื่อเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของเราในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น และเราเชื่อว่ารถยนต์ xEV รุ่นใหม่จากแบรนด์ HAVAL รุ่นนี้ จะเป็นอีกรุ่นที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริโภคชาวไทย และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่จะเติมสีสันและสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน ปลอดภัย และสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคชาวไทยของเราทุกคนได้อย่างแน่นอน”

●   มร. สตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความตั้งใจและรักษาคำมั่นสัญญาในการดำเนินธุรกิจโดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางอยู่เสมอ และเรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างแบรนด์ของเรากับกับกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงผู้ที่สนใจและติดตามเรา การจัดตั้ง Haval User Committee ขึ้นในวันนี้ จึงถือเป็นโอกาสดีที่เราได้ทำความรู้จักและเปิดโอกาสให้ทั้งเราและผู้บริโภคได้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น นับเป็นการร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การบริการ และกิจกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน และเกิดเป็นสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น จนกลายเป็นครอบครัวที่แข็งแกร่งที่พร้อมจะเติบโตไปด้วยกันกับแบรนด์ HAVAL และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่างยั่งยืน”

●   นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ที่เราเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกวันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการตอกย้ำความมุ่งมั่นและความตั้งใจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ด้วยการส่งมอบรถยนต์ไฮบริดอัจฉริยะ ที่จะมาเป็น Your Intelligent SUV ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอัจริยะอันล้ำสมัย ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ที่สนุกสนานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น”

●   “นอกเหนือจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับคนไทยแล้ว ในวันนี้เรายังคงเดินหน้ารับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภคของเราอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเปิดให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับกิจกรรม Interactive Poll ในงานเปิดตัวในวันนี้ และการสำรวจตลาดจากทีมงานของเราอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกๆ เสียงของทุกๆ คน จะได้รับการรับฟังและนำมาปรับใช้ในการพัฒนา กำหนดกลยุทธ์และดำเนินธุรกิจของเราให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอยู่เสมอ และเพื่อตอบแทนทุกการสนับสนุนอันดีจากทุกๆ คนที่มีต่อ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เราจะยังคงส่งมอบผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและรูปแบบการบริการใหม่ๆ รวมไปถึงข้อเสนอที่น่าสนใจที่อัดแน่นไปด้วยสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคของเราต่อไปอย่างแน่นอน”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ www.gwm.co.th หรือแฟนเพจ facebook.com/GWMThai หรือ facebook.com/HAVALThailand     ●

GROUP TEST : 2021 HAVAL JOLION ULTRA