February 19, 2022
Motortrivia Team (10203 articles)

INEOS เผยโรงงานที่ Hambach พร้อมผลิต INEOS Grenadier

motortrivia

●   หลังเข้าซื้อโรงงานผลิตรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่เมือง Hambach ประเทศฝรั่งเศสในช่วงปลายปี 2020 ล่าสุด INEOS Automotive ประกาศพร้อมผลิต SUV รุ่นแรก INEOS Grenadier 4×4 ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนกรกฎาคม 2022 ที่จะถึงนี้ โดยการจำหน่ายจะเป็นรูปแบบออนไลน์ตลอดทั้งกระบวนการ และผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองผ่านดีลเลอร์ในพื้นที่ได้ตั้งแต่เดือนเมษายน  2022 เป็นต้นไป

●   นับจากวันที่เข้าซื้อกิจการของ Hambach หรือหรือที่รู้จักกันในชื่อ “Smartville” INEOS ได้ทำการลงทุนเพิ่มเติมอีกกว่า 50 ล้านยูโร เพื่อสร้างสายการผลิตใหม่สำหรับ Grenadier โดยเฉพาะ ประกอบด้วยบอดี้ช็อประบบอัตโนมัติครบวงจร, เพนท์ช็อปกึ่งอัตโนมัติแบบใหม่ และสายงานประกอบทั่วไปเวอร์ชันอัพเกรด ทั้งหมดนี้นับเป็นการเปลี่ยนผ่านขั้นตอนสุดท้ายของ INEOS จากการเป็น “โปรเจคท์” สู่การเป็นผู้ผลิตยานยนต์เต็มรูปแบบ

●   INEOS ใช้เวลาราว 12 เดือน ในการปรับโครงสร้างสายการผลิตใหม่ และใกล้จะจบเฟสทดลองการผลิตครั้งแรก หรือ PTO1 แล้ว โดยการผลิต Grenadier รุ่น PTO1 จำนวน 130 คัน นับเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดรายละเอียดกระบวนการประกอบ และยังช่วยให้ทีมงานด้านการออกแบบทางวิศวกรรมได้รับรถตัวอย่างจากสายการผลิตจริงเพื่อนำไปใช้ในการทดสอบ และออกใบรับรองรอบสุดท้ายด้วย

●   แผนงานในเฟส PTO2 จะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม 2022 นี้ เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมของกระบวนการประกอบ รวมถึงคุณภาพการผลิต ก่อนที่จะเริ่มต้นการผลิต Grenadier เพื่อประเมินความสามารถในการทำงานของซัพพลายเชน, ลอจิสติกส์ และกำลังการผลิต

●   นอกจากนี้ INEOS ได้เตรียมความพร้อมในด้านการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ของธุรกิจควบคู่กันไป เพื่อให้มั่นใจว่าจะพร้อมสำหรับบริการหลังการขาย อาทิ การแต่งตั้งพาร์ทเนอร์ด้านการขายและการบริการมากกว่า 100 รายทั่วโลก รวมถึงการเซ็นสัญญากับพาร์ทเนอร์ด้านการจัดจำหน่ายอะไหล่ และผู้ให้บริการด้านการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อย

●   “เรามีลูกค้ากว่า 15,000 รายทั่วโลกที่สั่งจอง Grenadier แล้ว” Dirk Heilmann, CEO ของ INEOS Automotive กล่าว “เราต้องการส่งมอบรถยนต์ที่พร้อมใช้งานอย่างแท้จริง โดยที่เราจะไม่ลัดขั้นตอนหรือกระบวนการใดๆ ทั้งนั้น ด้วยข้อดีจากทักษะและประสบการณ์ระดับสูงของทีมงานที่ Hambach รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและคุณภาพที่เราจ้างเพิ่ม เราตั้งเป้าที่จะเริ่มผลิตรถซีรีส์นี้เพื่อวางจำหน่ายจริงในเดือนกรกฎาคม 2022”

●   INEOS ระบุว่า ราคาจำหน่ายและสเปคของ INEOS Grenadier 4×4 รุ่นจำหน่ายจริง จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายน 2022 นี้ โดยยุโรป, แอฟริกา, เอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงผ่านเว็บไซท์ ineosgrenadier.com หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ (ถ้ามี) ส่วนอเมริกาเหนือจะเริ่มจำหน่ายในช่วงปลายปี 2022 เป็นต้นไป     ●

Hambach Plant : “Grenadier Ready”