March 20, 2023
Motortrivia Team (10022 articles)

2023 Hyundai Stargazer เปิดตัวเป็นทางการในประเทศไทย

ภาพ : พัลลภ สื่อสัมฤทธิ์

●   ฮุนได ประเทศไทย เปิดศักราชใหม่ในนาม “บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด” ประเดิมเปิดตัว Hyundai Stargazer รถคอมแพคท์ MPV รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเริ่มทำตลาดโลกไปในช่วงกลางปี 2022 ที่ผ่านมา ใครสนใจ ฮุนได โมบิลิตี้ จะเริ่มเปิดจองเป็นครั้งแรกในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 นี้ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

●   Stargazer เป็นรถที่ฮุนไดพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม Hyundai-Kia K ปัจจุบันใช้ผลิตรถในเครืออย่าง Hyundai i20, Hyundai Creta หรือ KIA Seltos เป็นต้น ความยาวตัวรถอยู่ที่ 4,460 มม. กว้าง 1,780 มม. สูง 1,695 มม. ความยาวฐานล้อหน้าถึงหลัง 2,780 มม. คู่แข่งหลักๆ คือรถในกลุ่มมินิแวน อาทิ Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga หรือ Toyota Veloz/Avanza

●   อุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารมีมาตรวัดดิจิทัล แสดงผลด้วยจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว, จอทัชสกรีนสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย รุ่นพื้นฐานเบาะเป็นแบบผ้า ส่วนรุ่นย่อยอื่นๆ มากับเบาะหนังแท้, ทุกรุ่นมีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง, ชุดไฟเรืองแสงในห้องโดยสาร Ambient Mood Lighting มีให้ในรุ่นท๊อปและรองท๊อป

●   ห้องโดยสารเลือกได้ระหว่างรุ่น 6 หรือ 7 ที่นั่ง งานออกแบบเน้นความรู้สึกโปร่งสบาย ไม่อึดอัด อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีอาทิ โต๊ะพับด้านหลังพนักพิงด้านหน้า, ถาดเก็บของแบบซ่อนที่คอนโซลหน้า, ฟังก์ชั่นปรับระดับเบาะโดยสารเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย เบาะทุกแถวสามารถนั่งได้สบายไม่ว่าจะเป็นการเดินทางระยะทางใกล้หรือไกล พื้นที่บรรทุกสัมภาระหลังเบาะแถว 3 มีความจุ 200 ลิตร และจะเพิ่มเป็น 585 ลิตรหากพบเบาะแถว 3

●   สำหรับรุ่นท็อปเกรด Smart 6 ซึ่งใช้เลย์เอาท์แบบเบาะ 3 แถว 6 ที่นั่งนั้น ตัวเบาะแถวที่ 2 จะมาในแบบ Captain Seat ซึ่งนับเป็นรุ่นแรกในกลุ่มรถ มินิ เอ็มพีวิ ที่ทำตลาดในประเทศไทยด้วย

●   ชุดระบบความปลอดภัย Hyundai SmartSense มีระบบ High Beam Assist ควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบ Forward Collision-avoidance Assist ช่วยหลีกเลี่ยงการปะทะทางด้านหน้า, ระบบ Lane Keeping Assist ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง, ระบบ Lane Following Assist ช่วยประคองพวงมาลัยให้อยู่ในเลน, ระบบ Blind Spot Collision-avoidance Assist ช่วยเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถในจุดอับสายตาเพื่อป้องกันการชน

●   ต่อด้วยระบบ Driver Attention Warning ช่วยเตือนหากตรวจพบผู้ขับมีอาการเหนื่อยล้า, ระบบ Tire Pressure Monitoring System ตรวจสอบความดันลมยางอัตโนมัติ, ระบบ Rear Cross-traffic Collision-avoidance Assist ช่วยเตือนและเบรคอัตโนมัติขณะถอยรถเพื่อป้องกันการชน, ระบบ Safe Exit Warning เตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง และ จุดยึดเบาะริรภัยสำหรับเด็ก ISOFIX

●   Stargazer ทุกรุ่นย่อยมากับเครื่องยนต์บล็อคเดียวกัน ตัวรถใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซินตระกูล Smartstream G แบบ 4 สูบแถวเรียง ความจุ 1.5 ลิตร N/A จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด MPi ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT อัตราทดแปรผันซึ่งฮุนไดใช้ชื่อทางการค้าว่า IVT หรือ Intelligent Variable Transmission กำลังสูงสุดผลิตได้ 115 แรงม้า (PS) ที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.6 กก.-ม. โหมดในการขับเลือกได้ระหว่าง Normal, ECO หรือ Sport

นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

●   นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮุนได โมบิลตี้ เล็งเห็นถึงความสำคัญของประเทศไทย ในฐานะตลาดที่สำคัญของรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก หรือ มินิ เอ็มพีวี ซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ที่สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกมิติ พร้อมด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่เหนือกว่ารถยนต์ทั่วไป”

●   “ในปีนี้ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จึงได้เปิดตัว ฮุนได สตาร์เกเซอร์ เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นอีกก้าวสำคัญทั้งในด้านการบริหารและการทำตลาดโดย ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) พร้อมด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงของรถ มินิ เอ็มพีวี อเนกประสงค์ขนาด 6 และ7 ที่นั่ง ครบครันทั้งประสิทธิภาพในการขับ การออกแบบที่คำนึงถึงความสบายที่สุดของทุกที่นั่ง พร้อมด้วยสมรรถนะและนวัตกรรมภายใต้มาตรฐานอันล้ำสมัย ในราคาที่พร้อมแข่งขันกับผู้เล่นอื่นในตลาดแน่นอน”

●   “ตลาดรถ มินิ เอ็มพีวี ในประเทศไทย มีการเติบโตที่น่าจับตามอง เห็นได้จากยอดขายในปีที่ผ่านมาซึ่งรถประเภท มินิ เอ็มพีวี มียอดขายรวมกว่า 27,000 คัน เป็นภาพสะท้อนของภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง และจากการที่บริษัทฯ นำฮุนได สตาร์เกซอร์ มาปรากฏตัวในงานมหกรรมยานยนต์เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา เราพบว่ารถรุ่นนี้ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัวทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ หรือกลุ่มผู้ทำธุรกิจ เพราะเป็นรถที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย และในปีนี้ เราพร้อมจะบุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยราคาและข้อเสนอที่คุ้มค่า”

●   “ฮุนได สตาร์เกเซอร์ ถูกออกแบบมาภายใต้คอนเซ็ปต์ความสบายไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารเป็นที่เติมเต็มความสุขร่วมกันภายในครอบครัวทุกครั้งที่เดินทาง รูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรา มาพร้อมกับตัวถังที่แข็งแรงและปลอดภัย ด้วยมาตรฐานของเหล็กคุณภาพระดับโลก รถรุ่นนี้ถูกประกอบในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การควบคุมมาตรฐาน โดยฮุนได มอเตอร์ จากสาธารณรัฐเกาหลี ภายในเน้นการออกแบบที่คำนึงถึงความสบายและความปลอดภัยของทุกที่นั่งนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด”

ราคาจำหน่าย

●   ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย จะแยกการจำหน่าย Hyundai Stargazer เป็น 4 รุ่นย่อย ประกอบด้วยรุ่น Trend, Style, Smart 7 ที่นั่ง และ Smart 6 ที่นั่งซึ่งจะมีรุ่นสีทูโทนหลังคาสีดำให้เป็นพิเศษอีก 1 ทางเลือก สีภายนอกเลือกได้ 4 สี ระหว่าง ดำ Midnight Black Pearl, ขาว Creamy White Pearl, เงิน Magnetic Silver Metallic หรือเทา Titan Gray Metallic

  • Trend : (7 ที่นั่ง) ราคา 769,000 บาท
  • Style : (7 ที่นั่ง) ราคา 829,000 บาท
  • Smart 7 : (7 ที่นั่ง) ราคา  869,000 บาท
  • Smart 6 : (6 ที่นั่ง) ราคา  889,000 บาท
  • Smart 6 : (6 ที่นั่ง หลังคาสีดำ) ราคา 909,000 บาท

●   ข้อเสนอพิเศษมีอาทิ ดอกเบี้ยพิเศษ 1.89% เมื่อดาวน์ 25% หรือ 30% และผ่อนชำระ 48 เดือน, ผ่อนชำระเงินดาวน์นาน 6 เดือนโดยไม่มีดอกเบี้ย, ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี, รับประกันคุณภาพรถนาน 5 ปี หรือ 150,000 กม., บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 5 ปี และฟรีค่าแรงเซ็คระยะ 2 ปี หรือ 40,000 กม.

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.hyundai.co.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/HyundaiThailand หรืออี-เมล : [email protected] หรือติดต่อ Hyundai Call Center โทร. 02-305-8494 ●

Grand Opening : 2023 Hyundai Stargazer