March 14, 2024
Motortrivia Team (10205 articles)

EV Primus เตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้า Wuling Binguo ในไทย

motortrivia

●   บริษัท อีวี ไพรมัส ประกาศเตรียมเปิดตัว Wuling Binguo (วู่หลิง บิงโก หรือสะกดด้วยคำว่า Bingo ในตลาดโลก) รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ต่อจาก Wuling Air EV ตัวรถนับเป็นหนึ่งในรถยอดนิยม ที่สามารถเก็บยอดสะสมได้เป็นลำดับที่ 13 ในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันในจีนนั้นมียอดสะสมมากกว่า 200,000 คัน

●   Binguo เป็นรถแฮทช์แบค 5 ประตูในกลุ่มซับคอมแพคท์ คาร์ การผลิตมีขึ้นบนแพลทฟอร์ม Global Small Electric Vehicle ที่ออกแบบโดย SGMW หรือ SAIC-GM-Wuling Automobile บริษัทร่วมทุนระหว่าง SAIC Motor, General Motors และ Guangxi Auto ขนาดตัวมีความยาว 3,950 มม. กว้าง 1,708 มม. สูง 1,580 มม. ระยะฐานล้อ 2,560 มม.

●   อุปกรณ์มาตรฐานหลักๆ มีอาทิ ชุดไฟ LED ทรง X-shaped, กระจกมองข้างฝังไฟเลี้ยว LED, ที่ปัดน้ำฝนแบบ Frameless Wiper, กระจังหน้าแบบ Diamond-Shaped Parametric, ล้อขนาด 15 นิ้วจับคู่ยาง 185/60 R15 และระบบเบรคแบบดิสค์ทั้ง 4 ล้อ สีรถเลือกได้ระหว่างสีครีม Milk Tea, ฟ้า Galaxy Blue หรือเขียว Mousse Green ทั้งหมดจับคู่หลังคาดำสไตล์ทูโทน

●   ห้องโดยสารมากับจอคู่ วางเรียงไว้ในกรอบเดียวกัน แยกเป็นมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว และจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.25 นิ้ว, เซ็นเซอร์พร้อมกล้องมองหลังสำหรับช่วยถอย, ระบบปรับอากาศดิจิทัล, ปุ่มเปลี่ยนเกียร์แบบโรตารี่, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง, เบรคมือไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่น Auto Vehicle Hold} เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และพื้นที่บรรทุกสัมภาระสูงสุด 790 ลิตรเมื่อพบเบาะหลัง

●   เบื้องต้นการจำหน่ายในไทยจะแยกเป็น 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Binguo Standard Range 333AC และ Binguo Standard Range 333DC หรือแยกตามการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) หรือกระแสตรง (DC)

●   ทั้งคู่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุดผลิตได้ 68 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 15.2 กก.-ม. ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. แบตเตอรี่แพคชนิด Lithium iron phosphate (LFP) ความจุ 31.9 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 333 กม. จากการทดสอบตามมาตรฐาน CLTC ของประเทศจีน… อย่างไรก็ตาม ในตลาดโลกจะมีรุ่นความจุ 37.9 กิโลวัทท์-ชม. ซึ่งวิ่งได้ 410 กม. เป็นทางเลือก

●   ทั้งนี้ รุ่น Standard Range 333DC ซึ่งรองรับการชาร์จเร็วด้วยไฟกระแสตรง DC ระยะเวลาการชาร์จจาก 30 – 80% ใช้เวลา 30 นาที ส่วนการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ 7 กิโลวัท์ จะใช้เวลาชาร์จจนเต็ม 100% ในเวลา 4.5 ชม.

●   นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จในการเปิดตัว Wuling Air EV เมื่อกลางปีที่แล้ว ทำให้ อีวี ไพรมัส ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ในประเทศสาธารณะรัฐประชาชนจีน (SAIC-GM-Wuling Automobile : SGMW) ให้เร่งดำเนินการเปิดตัว Wuling Binguo เพื่อรองรับกระแสรถยนต์อีวีในประเทศไทยที่กำลังเติบโตแบบพุ่งทะยาน”

●   “หลังจากที่เราเปิดตัว Wuling Air EV และมียอดจำหน่ายสะสมแล้วกว่า 1,400 คัน ทำให้บริษัทแม่ที่ประเทศจีนเชื่อมั่นใน อีวี ไพรมัส และการเติบโตของตลาดไทย จึงได้ร่วมกับ อีวี ไพรมัสในการเร่งสปีดนำรถยอดนิยมของวู่หลิงเข้าสู่ตลาดไทยให้เร็วขึ้น ซึ่งเรามั่นใจอย่างมากว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด”

●   นางสาวภัทร์ลดานันท์ ธนาวิชญะนันท์ กรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด กล่าวว่า “Wuling Binguo จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในต้นไตรมาสที่ 2 โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมการเปิดตัว และเตรียมรถยนต์ชุดแรกเพื่อนำส่งผู้จำหน่าย พร้อมกันนี้บริษัทกำลังเร่งเพิ่มมาตรฐานของโชว์รูมผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้รองรับการขายและบริการหลังการขายของรถยนต์ไฟฟ้าอีก 3- 4 รุ่นของแบรนด์ Wuling ในระยะ 2 ปีข้างหน้านี้”

●   “เรามีความมั่นใจเป็นอย่างมาก ว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดประเทศไทย เนื่องจาก Binguo เป็นรถไฟฟ้าในกลุ่ม B-Segment Sedan Hatchback ซึ่งตลาดบ้านเราได้รับความนิยม ตัวรถมาพร้อมการออกแบบสไตล์ Retro ทว่าทันสมัยและมีเอกลักษณ์ พื้นที่ภายในกว้างขวาง ตอบโจทย์ชีวิตในเมืองได้อย่างลงตัว”

●   “Wuling Air EV นั้นได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมียอดขายทะลุ 1,000 คันในช่วงระยะเวลาเพียง 6 เดือน การเปิดตัว Wuling Binguo เป็นรุ่นที่ 2 จะทำให้เกิดการยอมรับจากตลาดได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดี รถ 2 รุ่นนี้จะมีตำแหน่งทางการตลาดที่แตกต่างกัน ส่วนราคาของ Wuling Binguo เราจะประกาศในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขอให้ทุกท่านรอคอยอีกอึดใจเดียว”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.wulingthai.com หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/WulingThai หรืออี-เมล : [email protected] หรือโทร. 02-114-3099 ●

2024 Wuling Binguo