December 13, 2016
Motortrivia Team (10223 articles)

ชาร์จเตรียมออกแบบรถบรรทุกขนส่งไฟฟ้าทรงกล่องสี่เหลี่ยม


Posted by : Fascinator 

 

●   อาจจะรู้สึกแปลกไปบ้างที่ ชาร์จ (charge.auto) บริษัทซึ่งสนับสนุนการแข่งขัน ฟอร์มูล่าอี จะมาออกแบบรถบรรทุกทรงกล่องสี่เหลี่ยมตัน กระจกหน้าตั้งชัน 90 องศา แต่อย่าเพิ่งดูถูกมันไป ชาร์จยืนยันว่าเมื่อเทียบกับรถบรรทุกทั่วไป รถบรรทุกของชาร์จจะมีน้ำหนักที่เบากว่า วิ่งได้ไกลขึ้น และเต็มไปด้วยเทคโนโลยีระดับสูงมากมายเลยทีเดียว

●   “เราพบว่ารถบรรทุกในทุกวันนี้เป็นอะไรที่ยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง มันทั้งดัง ทั้งสร้างมลพิษ และไม่มีความเป็นมิตรเอาเสียเลย ทั้งหมดนี้มันควรจะเปลี่ยนได้แล้ว ที่ชาร์จ เรากำลังจะสร้างรถบรรทุกในแบบที่มันควรจะเป็น”  Denis Sverdlov ซีอีโอของชาร์จให้ความเห็น

●   รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าของชาร์จนั้นจะสามารถแล่นได้ไกล 100 ไมล์ หรือราว 160 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง หรือถ้าติดตั้งแบตเตอรีเพิ่มก็อาจจะแล่นได้ไกลถึง 400 ไมล์ หรือมากกว่า 640 กิโลเมตร ตัวรถใช้วัสดุคอมโพสิทน้ำหนักเบา และถูกออกแบบสำหรับการใช้งานเฉพาะ นอกจากนั้นตัวรถยังรองรับการอัพเกรดซอฟต์แวร์ไปเป็นระบบขับขี่อัตโนมัติอีกด้วย

●   ในส่วนของการผลิต ชาร์จสามารถผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าออกมาได้ภายในเวลา 4 ชั่วโมง ‘ด้วยคนงานเพียงคนเดียว!’ นั่นหมายความว่าถ้าโรงงานมีคนงาน 10 คน พวกเขาก็สามารถสร้างรถบรรทุกได้มากถึง 10,000 คันต่อปี ซึ่งทางบริษัทกำลังมองไปยังอนาคตที่จะเปิดโรงงานแห่งแรกในสหราชอาณาจักรฯ ภายในปี 2017 ที่จะถึงนี้   ●


Charge UK Electric Truck