August 1, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

NIRA Dynamics เพิ่มศักยภาพใหม่ให้รถยนต์ไร้คนขับ


Press Release

 

  การที่รถยนต์ไร้คนขับ (Autonomous Car) จะรู้ได้ว่าต้องเว้นระยะห่างจากรถยนต์คันข้างหน้าเท่าไหร่ รถคันนั้นจะต้องอาศัยข้อมูลเกี่ยวกับสภาพถนนในขณะนั้น และเมื่อใดที่รถยนต์เข้าใจคุณภาพของพื้นผิวถนนแล้ว ความเสี่ยงก็จะลดลงมากขึ้นตามไปด้วย ซอฟต์แวร์ Road Surface Information และโซลูชั่นคลาวด์ Cloud by NIRA จาก NIRA Dynamics สามารถทำสิ่งนั้นให้เป็นจริงขึ้นมาได้ โดยบริษัทกำลังก้าวหน้าไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวโซลูชั่นดังกล่าวร่วมกับ Infocar

  Road Surface Information จะทำหน้าที่ตรวจวัดคุณภาพพื้นผิวถนน ตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของสภาพถนน หลุมบ่อ และระดับความขรุขระของถนนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้เซนเซอร์ที่มีอยู่แล้วในรถยนต์ เพื่อสรุปข้อมูลเกี่ยวกับสภาพถนนในขณะนั้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม

   ซอฟต์แวร์นี้ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมให้สามารถรวบรวมข้อมูลบนท้องถนนผ่านทางอุปกรณ์ OBD ของรถยนต์ โดยเมื่อฤดูหนาว 2015 ที่ผ่านมา มีการรวบรวมข้อมูลถนนด้วยวิธีการนี้ได้ราว 10,000 กิโลเมตร และในฤดูร้อนปี 2016 นี้ NIRA ได้ร่วมมือกับ Infocar AB เพื่อทำให้การรวบรวมข้อมูลก้าวหน้าไปอีกขั้น ด้วยอัตราการรวบรวมข้อมูลถนนที่เพิ่มขึ้นทวีคูณถึง 24,000 กิโลเมตรต่อวัน

  ด้วยความช่วยเหลือของ Cloud by NIRA ซึ่งเป็นโซลูชั่นคลาวด์ที่ NIRA พัฒนาขึ้น ทำให้ผู้ขับ, ระบบช่วยเหลือผู้ขับ และหน่วยงานด้านถนนหนทาง สามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้เป็นข้อมูลนำทางโดยอิงสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ และจะช่วยให้รถยนต์ไร้คนขับมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในอนาคต  


เกี่ยวกับ NIRA

  NIRA Dynamics เป็นผู้นำด้านการรวบรวมข้อมูลจากระบบเซนเซอร์ เพื่อส่งมอบบริการและผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่คุ้มราคา และเพิ่มมูลค่าให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก บริษัทจัดตั้งขึ้นในปี 2001 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสวีเดน และมีลูกค้าเป็นค่ายรถยนต์ชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Audi, Fiat, Renault, Seat, Skoda, Volkswagen และ Volvo Cars