September 7, 2016
Motortrivia Team (10197 articles)

2016 GP3 Monza : สนามที่ 7 เวลาสวย แต่โชคยังไม่เข้าข้าง


sandystuvik.com Press Release

 

  สนามที่ 7 ของการแข่งขัน GP3 จัดขึ้นในสนามในตำนาน ออโตโดรโม ดิ มอนซ่า ประเทศอิตาลี แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ลงแข่งในฐานะตัวแทนประเทศไทย

  ช่วงซ้อมในวันศุกร์ แซนดี้ ทำเวลาอยู่ในอันดับที่ 5 เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าการแข่งครั้งนี้จะต้องได้ผลงานดีดังที่หวังไว้ จากนั้นในการวิ่งควอลิฟายช่วงเช้าวันเสาร์ ทว่าหลังจากที่กรรมการตีธงแดง ช่วงเวลาในการทำคะแนนของนักแข่งทุกคนจึงสะดุด โดย แซนดี้ ทำเวลาได้ในอันดับที่ 12

  เรซที่ 1 เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ การแข่งขันเป็นไปอย่างน่าตื่นเต้น มีการขยับอันดับกันไปมาในมอนซ่าเซอร์กิต แซนดี้ จบการแข่งในอันดับที่ 12

  เรซที่ 2 เริ่มแข่งขันกันในช่วงเช้าวันอาทิตย์ แซนดี้ มีปัญหากับการออกสตาร์ท ยังผลให้ออกตัวได้ไม่ดีนัก แต่ก็สามารถไล่อันดับขึ้นมาได้จากอันดับที่ 12 จนถึงอันดับที่ 6 ทว่าในระหว่างแข่งมีการปะทะกันขึ้นกับรถของนักขับอื่นในสนาม ทำให้หล่นลงไปอยู่ในอันดับที่ 12 เช่นเดิม และอันเนื่องมาจากโทษปรับ ส่งผลให้ แซนดี้ ถูกปรับอันดับลงจนไปอยู่ในลำดับที่ 15

  “มันเป็นสัปดาห์ที่ยาก แต่เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เราทำเวลาได้เร็วขึ้น ทำเวลาเร็วสูงสุดต่อรอบได้เป็นอันดับที่ 2 เลยทีเดียว แต่แน่นอนเราต้องหาสาเหตุให้ได้ว่าทำไมการออกตัวในช่วงสตาร์ทถึงมีปัญหา ไม่ดีเหมือนกับครั้งก่อน โดยรวมเราก็พัฒนาได้ดีมากขึ้นในตอนนี้ ผมตื่นเต้นมากกับการแข่งในสนามถัดไปที่เซปัง ในระยะเวลาอีกประมาณ 1 เดือน”  แซนดี้ เผยความรู้สึกหลังการแข่งขันในสัปดาห์นี้

  การแข่งขัน GP3 Series ในฤดูกาลนี้ยังเหลืออีก 2 สนาม ได้แก่สนามที่ 8 ณ เซปังเซอร์กิต ประเทศมาเลเซียในวันที่ 30 กันยายน และสนามสุดท้ายที่ยาสมาริน่า เซอร์กิต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2016 นี้   


•   ผลการแข่งขันสนามที่ 1 : Circuit de Barcelona.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 2 : Red Bull Ring.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 3 : Silverstone.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 4 : Hungaroring.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 5 : Hockenheim.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 6 : Spa-Francorchamps.
•   ผลการแข่งขันสนามที่ 7 : Monza.


•   ติดตามข้อมูลข่าวสารของแซนดี้เพิ่มเติมได้ที่ : www.sandystuvik.com.


2016 GP3 Monza