April 27, 2018
Motortrivia Team (10204 articles)

2018 Everus EV ต้นแบบไฟฟ้าของ Honda และ GAC

Posted by : AREA 54

 

●   ฮอนด้าแสดงความชัดเจนในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยการขยายรูปแบบของตัวถังรถออกไปเรื่อยๆ ให้ครบไลน์อัพทุกตลาดย่อย ไล่ไปตั้งแต่สปอร์ตขนาดเล็กอย่าง Honda Sports EV Concept รถซิตี้คาร์อย่าง Honda Urban EV Concept ซึ่งมียืนยันการผลิตคันจริงเพื่อทำตลาดยุโรปแล้ว และล่าสุดกับการขยับมายังกลุ่มครอสโอเวอร์ด้วยต้นแบบ Everus EV Concept ที่เปิดตัวไปในงาน 2018 Beijing Auto Show.

●   Everus EV Concept เป็นผลงานร่วมกันของ GAC Honda บริษัทร่วมทุนระหว่าง Honda Motor China Technology และ Guangzhou Automobile Group หรือ GAC ในเบื้องต้นตัวรถอยู่ในภาพลักษณ์ที่น่าจะใกล้เคียงกับรุ่นจำหน่ายจริง หากตัดทอดสัดส่วนที่ประกอบกันตามขนบของรถต้นแบบออกไป เราจะเห็นรถ SUV ไซส์ครอสโอเวอร์ที่มีขนาดตัวไม่ต่างจาก Honda HR-V นัก

●   อย่างไรก็ตาม ฮอนด้ายังไม่ปล่อยรายละเอียดชุดระบบขับเคลื่อนใดๆ ออกมา แต่ระบุว่ารถรุ่นนี้จะพัฒนาขึ้นมาเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในประเทศจีนโดยเฉพาะ การจำหน่ายจะมีขึ้นภายใต้แบรนด์ “Everus” ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทลูกที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Guangqi Honda Automobile กำหนดการจำหน่ายคร่าวๆ อยู่ภายในช่วงปี 2018 นี้

●   นอกจากนี้ ฮอนด้ายังมีแผนงานจะนำคันจริงของ Everus EV ไปแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่ม Carsharing ผ่านการดำเนินงานของบริษัทสัญชาติจีน Reachstar ซึ่งฮอนด้าได้เข้าไปร่วมลงทุนด้วยในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา

●   Everus EV เป็นหนึ่งในแผนงานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 20 รุ่นของฮอนด้าภายในปี 2025… บ้านเรารอลุ้นกันต่อไปครับ ต้องมีมาแน่ในกลุ่มตัวถังของรถรุ่นหลักๆ เพียงแต่เรายังไม่มีข้อมูลในมือที่มากพอจะฟันธงเรื่องกรอบเวลาเท่านั้น   ●


2018 GAC Honda : Everus EV Concept