May 14, 2018
Motortrivia Team (10203 articles)

Sandy ติดท็อป 10 ในการแข่งโฮมเรซ ช้าง เซอร์กิต

Press Release

 

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ติดท็อป 10 และเก็บคะแนนสะสมเพิ่มในการแข่งขันสนามที่ 2 ของรายการ Blancpain GT Series Asia 2018 ที่จัดขึ้น ณ สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสนามนี้เป็นการแข่งขันในฐานะสนามเจ้าบ้านของแซนดี้ด้วย

●   ฤดูกาลนี้ แซนดี้ ยังคงได้รับการสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี, สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย และนับเป็นครั้งที่ 2 ของเขาในการลงแข่งขันคลาสจีที 3 รายการ บลองแปง จีที ซีรีย์ เอเชีย ซึ่ง แซนดี้ ได้ขับรถปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ ประกบคู่เพื่อนร่วมทีม เช เดวีส์ นักแข่งชาวออสเตรเลีย สังกัดทีม Craft Bamboo Racing

●   นักขับไทยตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ลงแข่งในสนามบ้านต่อหน้าแฟนชาวไทยที่สนามบุรีรัมย์อีกครั้ง ซึ่งการแข่งขันครั้งรายการนี้ดึงดูดความสนใจจากทีมงานและผู้ชมอย่างมาก โดยมีรถที่ลงแข่งทั้งสิ้น 30 คัน

●   วันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นวันฝึกซ้อม แซนดี้ ได้สัมผัสและขับรถปอร์เช่ 911 บนสนามแข่งบุรีรัมย์เป็นครั้งแรก ส่วน เช เดวีส์ ทีมเมทและทีมคราฟแบมบูก็ได้ปรับตัวและเซตอัพเครื่องยนต์สำหรับรอบควอลิฟายทั้งสองในวันเสาร์

●   ในวันเสาร์ช่วงเช้า มีการแข่งขันรอบควอลิฟาย 2 รอบ ๆ ละ 15 นาที แซนดี้ ได้ขับรอบควอลิฟายแรก และสู้อย่างสุดความสามารถเท่าที่จะทำได้ ในที่สุดก็ได้อันดับที่ 14 ของรุ่นรวม ส่วน เช เดวีส์ ขับรอบควอลิฟายสอง ได้อันดับที่ 14 ของรุ่นรวมเช่นเดียวกัน

●   แซนดี้ กล่าวว่า “เป็นช่วงเวลาการแข่งที่ยากลำบากพยายามที่จะดึงพลังเครื่องยนต์ของรถปอร์เช่ออกมาอย่างเต็มที่ในสภาวะอากาศร้อนในขณะนั้น ผมได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งให้ได้ น่าเสียดายที่ต้องยอมรับในอันดับที่ได้ อย่างไรผมก็จะพยายามต่อสู้ต่อไปเพื่อไต่อันดับให้สูงขึ้น”

●   ในเรซที่ 1 แซนดี้ เริ่มลงขับเป็นคนแรก หลักจากออกสตาร์ท แซนดี้ ไต่อันดับขึ้นมาได้เนื่องจากรถแข่งด้านหน้าเกิดการชนกันขึ้นต่อมาถึงช่วงสลับตัวนักแข่งเป็น เช เดวีส์ พยายามสุดความสามารถเพื่อให้คว้าคะแนนเก็บสะสมให้ได้ แต่น่าเสียดายไม่สามารถขึ้นนำรถออดี้ ที่นำอยู่ด้านหน้าได้ ในที่สุด จบอันดับที่ 11 ของรุ่นรวม

●   เรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ เช เดวีส์ ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 14 ออกสตาร์ทได้ดี เขาสามารถรักษาตำแหน่งของเขากับกลุ่มรถที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ได้ เมื่อส่งต่อให้ แซนดี้ ในช่วงที่พิทเปิด แซนดี้ สู้อย่างเต็มที่ จนสามารถแซงคู่แข่งมาได้หลายคัน ไต่อันดับขึ้นเรื่อย ๆ จนจบการแข่งขันติดท็อป 10 ในอันดับที่ 8 ต่อหน้าแฟนชาวไทย และเก็บคะแนนสะสมมาเพิ่มได้อีก 4 คะแนน

●   แซนดี้ กล่าวว่า “ผมมีความสุขที่ผมสามารถทำแต้มได้ในวันนี้ แม้ผมมุ่งมั่นที่จะได้ขึ้นโพเดียมต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทย ผลการแข่งขันวันนี้นับเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมทำได้และรู้สึกดีใจกับความก้าวหน้าที่ผมได้ทำภายในทีม นอกเหนือจากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ผมยังภูมิใจที่ผมได้มีส่วนช่วยในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและวัฒนธรรมธรรมไทยต่อสายตาชาวโลก ผมขอขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจที่มอบให้ มาถ่ายรูปร่วมกันในสนามบ้านกับผม ผมรู้สึกอบอุ่นมากสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ หวังว่าจะได้พบกันอีก”

●   สนามถัดไปจะจัดขึ้นที่สนาม ซูซุกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561   ●

ตารางการแข่งขันบลองแปงจีทีซีรี่ส์เอเซีย 2018

•   สนามที่ 1 วันที่ 14 – 15 เมษายน 2018 สนามเซปัง (มาเลเซีย).
•   สนามที่ 1 วันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2018 สนามบุรีรัมย์ (ไทย).
•   สนามที่ 1 วันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2018 สนามซูซุกะ (ญี่ปุ่น).
•   สนามที่ 1 วันที่ 22 – 22 กรกฎาคม 2018 สนามฟูจิ (ญี่ปุ่น).
•   สนามที่ 1 วันที่ 22 – 23 กันยายน 2018 สนามเซี่ยงไฮ้ (จีน).
•   สนามที่ 1 วันที่ 13 – 14 ตุลาคม 2018 สนามเจ้อเจียง (จีน).

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.sandystuvik.com   ●