March 20, 2019
Motortrivia Team (10203 articles)

B Autohaus นำเข้าครอสโอเวอร์ Jeep Renegade เป็นครั้งแรกในไทย

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   บริษัท เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ประกาศรีแบรนด์เป็นบริษัทนำเข้าเต็มตัวในนาม บี ออโต้ ฮาวส์ (B Autohaus) ภายใต้แนวคิด “บริการระดับพรีเมียม 360 องศา” แบบครบวงจร ประกอบด้วยโชว์รูม, ศูนย์บริการ, ศูนย์ซ่อมสี/ตัวถังรถยนต์ และสปารถยนต์ เริ่มด้วยการนำเข้า SUV ขนาดซับคอมแพคท์ Jeep Renegade เป็นครั้งแรกในไทย

●   B Autohaus ระบุว่า เป้าหมายยอดจำหน่ายในปี 2562 นี้อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท เบื้องต้นมีการเปิดตัว ตู่ – ภพธร สุนทรญาณกิจ เป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของแวดวงรถยนต์นำเข้า

●   Jeep Renegade เป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดซับคอมแพคท์ที่จี๊ปเริ่มทำตลาดในปี 2015 (หรือมินิ SUV ในยุโรป) ตัวรถใช้แพลทฟอร์ม SCCS ร่วมกับ Fiat 500X ภายใต้รูปแบบตัวถัง 5 ประตู เปิดตัวเป็นทางการในงาน 2014 เจนีวา มอเตอร์โชว์ โดยแพลทฟอร์ม SCCS หรือ Small Common Components and Systems platform นั้น เป็นรูปแบบที่ เฟียตกรุ๊ป และ จีเอ็ม ใช้ในการผลิตรถขนาดซับคอมแพคท์ เครื่องยนต์วางหน้า-ขับล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ

●   Renegade นั้นมีทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ ขนาดตัวมากับความยาว 4,230 มม. 1,800 มม. สูง 1,690 มม. ตัวถังวางอยู่บนฐานล้อ 2,570 มม. รุ่นพื้นฐานแบ่งเป็น 3 รุ่นย่อยคือ Renegade Sport, Latitude และ Limited ส่วนรุ่นไฮไลท์ที่นำมาจัดแสดงในวันนี้คือ Renegade TrailHawk หรือเวอร์ชั่นออฟ-โรดที่พร้อมลุยด้วยระบบ Select-Terrain เสริมด้วยฟังก์ชั่น Rock mode สำหรับปีนไต่

●   ตัวรถติดตั้งชุดยก 0.8 นิ้วมาจากโรงงาน มุมปะทะ (approach angle) สูงสุด 30.5 องศา, มุมจาก (departure angle) สูงสุด 34.3 องศา และมีมุมคร่อม (breakover) 25.7 องศา โดยรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ full-time หรือ Active Drive สามารถกระจายแรงบิด 100% ไปยังเพลาหน้าหรือหลังได้ตามต้องการ อัตราทดความเร็วต่ำหรือ low-range ที่เกียร์ 1 สำหรับเพิ่มแรงฉุดในการปีนไต่ (crawl ratio) อยู่ที่ 20:1

●   ในตลาดโลก รุ่นเครื่องยนต์มีเบนซิน 4 สูบ 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จตระกูล FIRE, ดีเซล 1.6 หรือ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จตระกูล Multijet II และเบนซิน 1.6 ลิตร N/A ตระกูล E.torq ของ เฟียตกรุ๊ป ปิดท้ายด้วยเบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตรตระกูล Tigershark ของไครสเลอร์ พละกำลังอยู่ในช่วง 110 แรงม้า – 184 แรงม้า PS ระบบส่งกำลังมี 3 ตัวเลือก ธรรมดา 5 จังหวะ, ธรรมดาหรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ และอัตโนมัติ 9 จังหวะของ ZF

●   Jeep Renegade เกรด TrailHawk รุ่นที่เห็นนี้เป็นรุ่นที่ใช้พละกำลังจากเครื่อง 2.4 Tigershark กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 3.49 ล้านบาทครับ.

●   คุณอัครวัชร คงสิริกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีออโต้ฮาวส์ จำกัด กล่าวว่า “เราเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าผู้หลงใหลพรีเมียมคาร์ในประเทศไทยที่มีความหลากหลาย ทั้งในด้านแบรนด์และด้านการบริการ เพื่อการดูแลยานยนต์ที่มีคุณภาพระดับสูง B Autohaus จึงได้ถือกำเนิดขึ้น โดยเป็นการรีแบรนด์ธุรกิจที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี คือ บริษัท เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งประกอบด้วยทีมงานคุณภาพและบุคลากรมากประสบการณ์”

●   “ภายใต้คอนเซ็ปท์ 360 degrees of auto services ของเรา B Autohaus พร้อมให้บริการอย่างครบวงจร นับตั้งแต่ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ (Auto Service) ฝ่ายซ่อมตัวถังและสี (Auto Color Lab) และฝ่ายสปารถยนต์ (Auto Essence) เพื่อมุ่งตอบโจทย์ลูกค้าระดับไฮเอนท์ในทุกด้านอย่างมืออาชีพ สามารถรองรับความต้องการบริการดูแลรถได้หลากหลายยี่ห้อ ทั้ง Mercedes Benz, BMW, Toyota, Porsche, Mini, Range Rover, Ford, Jeep และแบรนด์นำเข้าอีกมากมาย ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย บริษัทมุ่งมั่นสรรหารถยนต์แบรนด์ใหม่ๆ และรุ่นใหม่ๆ มานำเสนออย่างต่อเนื่อง โดยเราเป็นเจ้าแรกที่นำเข้า Ford Mustang รุ่นพิเศษเปิดประทุน เครื่องยนต์ EcoBoost ซึ่งมีเพียง 2,000 คันในโลก มาทำตลาดอย่างประสบความเร็จในไทยเมื่อ 2 ปีก่อน”

●   “ในปีนี้ เรามีความยินดีที่ได้นำเข้า Jeep Renegade รุ่นพิเศษมาจัดจำหน่ายเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย โดยเราจะนำไปร่วมแสดงในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม 2562 นี้ด้วย โดยจะใช้ชุดแต่งรถจากแบรนด์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น คือ Rowen ซึ่ง B Autohaus ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายในปีนี้ 1,200 ล้านบาท อีกทั้งตั้งเป้ายอดรถยนต์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นขยายตัว 30% โดยคาดว่าจากการเป็นตัวแทนของ Rowen จะมีผลส่งเสริมการขายได้เป็นอย่างดี”

●   “เราเชื่อมั่นว่า ตลาดรถยนต์ของไทยจะยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มตลาดบน ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ผันผวนมากนัก ตามการพิจารณายอดขายของบริษัทที่ขยายตัวต่อเนื่องมาตลอดในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ในส่วนของธุรกิจฝ่ายบริการและศูนย์ซ่อมตัวถังและสี เชื่อว่าจะขยายตัวต่อเนื่อง ด้วยในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการปิดตัวของคู่แข่งบางรายในตลาดและช่องโหว่ด้านมาตรฐานการบริการของคู่แข่งอื่นๆ ส่งผลให้ลูกค้าซึ่งซื้อรถยนต์จากตัวแทนอื่น ตัดสินใจนำรถมาเข้ารับบริการจากบริษัทของเราเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้บริษัทไม่มีนโยบายกีดกันหรือเก็บค่าแรกเข้าดังเช่นตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ ซึ่งถือเป็นผลดีแก่ลูกค้าในตลาด และ B Autohaus ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ดูแลรถยนต์คันโปรดอย่างมืออาชีพตามความตั้งใจ โดยนับจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ เราเชื่อมั่นว่าจะได้รับโอกาสจากกลุ่มลูกค้าอีกเป็นจำนวนมาก ที่มองหาผู้จัดจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการครบวงจร ที่พร้อมให้การบริการระดับพรีเมียมอย่างเข้าถึงและเข้าใจ”

●   คุณสุธิสา คงสิริกาญจน์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท บีออโต้ฮาวส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “B Autohaus โดดเด่นในตลาดด้วยบริการก่อนและหลังการขายที่แตกต่าง มีคุณภาพและแสดงถึงความใส่ใจต่อการสร้างประสบกาณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ในวันนี้เราต้องการเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย เข้าถึงได้ง่าย มีความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ ที่เปิดกว้างและต้อนรับทุกคนที่หลงใหลในยนตรกรรม เป็นแบรนด์ที่ลูกค้าสามารถเดินเข้ามาชมรถคันสวยกับเราได้โดยไม่รู้สึกเกร็ง นี่จึงเป็นที่มาของการรีแบรนด์ และปรับกลยุทธ์ธุรกิจ 3 ประการ ประการแรก คือ การแต่งตั้งพรีเซนเตอร์เป็นครั้งแรกของวงการ คือ คุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ ซึ่งมีภาพลักษณ์ที่ดี ดูเป็นผู้ชายอบอุ่น เหมาะสมที่จะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่าง แบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ผ่านสื่อและกิจกรรมประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของแบรนด์ โดยเรายังเลือกใช้เสียงของคุณตู่ ภพธร เป็นเสียงรอสายของหมายเลขโทรศัพท์ของโชว์รูม B Autohaus อีกด้วย”

●   “ประการที่สอง คือ การเพิ่มบริการ Butler Service ซึ่งจะอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว และบริการที่ตรงใจ เมื่อลูกค้านำรถยนต์มาเข้าใช้ศูนย์บริการ Butler จะทำหน้าที่รับรถ ให้คำปรึกษาด้านรถยนต์และบริการ และประสานงานกับพนักงานรับรถของศูนย์ อีกทั้งพร้อมให้คำแนะนำแก่ลูกค้าได้อย่างตรงใจ ด้วยบริการใหม่นี้ ลูกค้าของเราแต่ละท่านก็จะได้รับประสบการณ์ระดับพรีเมียม ถูกใจ ไร้ความกังวล เพราะจะมีผู้ช่วยส่วนตัวอำนวยความสะดวกให้ทุกประการ และ ประการที่สาม คือ การยกระดับระบบการให้บริการใหม่ทั้งหมด เพราะเราเข้าใจดีว่าประสบการณ์ของลูกค้าที่ดีที่สุด เกิดขึ้นได้ต่อเมื่อระบบการให้บริการทั้งระบบของเราได้มาตรฐาน ด้วยเหตุนี้ เราจึงลงทุนกับบุคลากรมากเป็นพิเศษ โดยออกแบบระบบบริการใหม่ และจัดอบรมพนักงานทั้งระบบอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้เราแน่ใจได้ว่าบริการของเราตั้งแต่ก่อนและหลังการขายมีความสมบูรณ์ที่สุดอย่างที่ลูกค้าสมควรได้รับ”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ โทร. 02-938-5555 หรือ www.bautohaus.com   ●


2019 Jeep Renegade by B Autohaus