April 13, 2019
Motortrivia Team (10201 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 13-04-2019

Posted by : FascinatorFJ.

 

แฮมิลตัน : ฮอนด้าทำกำลังอยู่ใน 10 แรงม้า ของรถหัวแถว

●   ลูวอิส แฮมิลตัน นักแข่งเมอร์เซเดส ได้กล่าวชมความพยายามของฮอนด้า ซึ่งเขาคิดว่าในตอนนี้ค่ายเครื่องยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัยนั้นทำกำลังต่างจากเมอร์เซเดสและเฟอร์รารีเพียง 10 แรงม้า

●   ฮอนด้านั้นได้ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สนามเปิดฤดูกาลที่ออสเตรเลีย ซึ่งมันเป็นโพเดียมที่พวกเขาไม่ได้สัมผัสมาเป็นเวลากว่า 10 ปี หลังจากครั้งสุดท้ายที่พวกเขาเคยทำได้ที่บาร์เซโลน่า ในปี 2008 โดยแฮมิลตันซึ่งเป็นคู่แข่งกับเรดบูลล์ ทีมที่ใช้เครื่องยนต์ฮฮนด้า ได้ออกมากล่าวแสดงความทึ่งถึงพัฒนาการของฮอนด้าในปีนี้

●   ลูวอิส แฮมิลตัน  :  “ไม่มีข้อกังขาใดๆ เรดบูลล์นั้นมีเครื่องยนต์ที่ดีขึ้นมากในปีนี้ ผมเชื่อว่ากำลังเครื่องของพวกเขาต่างกันไม่เกิน 10 แรงม้า จากรถหัวแถว ถ้าคุณได้เห็น GPS บนทางตรง พวกเขาเร็วพอๆ กับเราเลย มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับพวกเขา และผมหวังจริงๆ ว่าพวกเขาจะมีความสม่ำเสมอดีพอที่จะต่อสู้กับพวกเรา”

●   เมื่อลองถามความคิดเห็นแชมป์โลกชาวอังกฤษว่า จะเป็นเฟอร์รารีหรือเรดบูลล์ที่ขึ้นมาท้าทายพวกเขาในปีนี้? เขากล่าวว่า “พวกเขาแข็งแกร่งทั้งคู่ แต่เรดบูลล์ดูจะเร่งเครื่องขึ้นมา ดังนั้นผมตื่นเต้นมากที่จะได้เห็น”

●   และเมื่อถูกถามว่าพัฒนาการของรถเมอร์เซเดสเป็นอย่างไร? แฮมิลตันคิดว่าพวกเขานั้นโชคดีที่หาเซตอัพเจอ เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่ทีมงานไม่เข้าใจในรถ W10

●   ลูวอิส แฮมิลตัน  :  “เรายังคงเรียนรู้เกี่ยวกับรถ เราไม่ได้เริ่มต้นจากการทดสอบที่ดีนัก แต่เราโชคดีที่พบเซตอัพที่ทำให้มันทำงานได้ดีขึ้น มันเป็นการทำงานอย่างหนักจากทุกๆ คน ตัวรถนั้นดีขึ้นแต่ยังคงไม่เพอร์เฟคต์ แต่ในตอนนี้เรามีพื้นฐานที่ดีและมีทิศทางเป็นไปในแง่บวก”   ●

เชลล์เพิ่มประสิทธิภาพกับการทำงานร่วมกับเฟอร์รารี

●   เชลล์ พาร์ทเนอร์ในด้านเชื้อเพลิงและผลิตภัณฑ์หล่อลื่นมาอย่างยาวนานของเฟอร์รารี ได้กล่าวว่า พวกเขาทำงานกับทีมงานม้าลำพองอย่างใกล้ชิดขึ้น และในปีนี้พวกเขาได้มีส่วนร่วมในการสรุปแบบชาสซีส์ SF90 ด้วย

●   หลายทศวรรษที่ทั้ง 2 แบรนด์ ได้ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ในปีนี้พวกเขาผลักดันความร่วมมือขึ้นไปอีกขั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรถแข่งให้ถึงที่สุด โดยเชลล์นั้นได้ช่วยสรุปแบบชาสซีส์ตัวแข่ง SF90 อย่างเช่น การทำให้ถังน้ำมันเล็กลง หรือการปรับเปลี่ยนแพ็คเกจส่วนท้าย เพื่อให้ชาสซีส์นั้นเล็กลง ทำให้ได้ผลดีทางด้านน้ำหนักและอากาศพลศาสตร์เพิ่ม

●   ถึงแม้ว่าในปีนี้กฎใหม่จะเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิงจาก 105 เป็น 110 กิโลกรัม ทั้งเฟอร์รารีและเชลล์ต่างยังคงตั้งเป้าที่จะช่วยกันออกแบบชาสซีส์ที่กะทัดรัดมากยิ่งขึ้น

●   เบอนัวต์ พูเลต์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาเชื้อเพลิงสำหรับ F1  :  “ด้วยอัตราการไหลของเชื้อเพลิงที่ยังคงเดิม กรอบการทำงานของเราก็จะยังคงคล้ายกับของเดิม แต่เราได้มองในแง่ของการประกอบกับชาสซีส์เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรถแข่งให้มากขึ้น เราได้มีการพูดคุยกันตั้งแต่ 6 เดือน ที่แล้ว”

●   “เราได้ทำงานอย่างหนักร่วมกับเฟอร์รารีเพื่อที่จะสร้างเครื่องยนต์ที่ทรงประสิทธิภาพ เราพยายามทำให้เชื้อเพลิงมีความหนาแน่นเพิ่มขึ้น เพราะทุกๆ อย่างที่อยู่ในกฎถูกระบุเป็นกิโลกรัม นั่นหมายความว่าเราจะได้ปริมาตรที่เล็กลง ซึ่งหมายถึงเราสามารถทำให้ตัวรถเล็กลงได้”

●   พูเลต์ยังเชื่อว่า กฎใหม่นั้นไม่ได้ทำให้การออกแบบมีความง่ายมากกว่าเดิม แต่อาจจะช่วยให้อิสระในการจัดการมากขึ้น

●   เบอนัวต์ พูเลต์  :  “เรามีปริมาณที่ถูกมอบเพิ่มเติมมา 5 กิโลกรัม นั่นจะช่วยเพิ่มอิสระ แต่สิ่งที่สำคัญในการพัฒนาคืออัตราการไหลของเชื้อเพลิง ซึ่งนั่นยังคงเดิม ดังนั้นประสิทธิภาพจะยังคงเป็นกุญแจสำคัญ แต่เราจะได้อิสระเพิ่มเติมในการจัดการกับรถ”   ●

วิลเลียมส์มีรายรับเพิ่มในปี 2018 แม้ผลงานแย่

●   ทีมแข่งวิลเลียมส์ได้เปิดเผยตัวเลขรายรับที่ดีงามในปี 2018 ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีผลงานบนแทร็คที่ย่ำแย่ก็ตาม

●   ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตัวเลขนั้นแสดงให้เห็นว่าทั้งทีมแข่ง F1 และ วิลเลียมส์ แอดวานซ์ เอนจิเนียริ่ง มีรายรับที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2017 ถึงแม้ว่ารายได้ก่อนหักภาษีนั้นจะยังคงระดับเดิม

●   รายรับจากทีมแข่งนั้นเพิ่มขึ้นจาก 125.6 ล้าน ปอนด์ ไปเป็น 130.7 ล้าน ปอนด์ ในขณะที่กำไรนั้นยังคงเดิมที่ 16 ล้าน ปอนด์ ซึ่งทางทีมได้รับมาจากองค์กร F1 หลังจากที่จบฤดูกาลในอันดับ 5 ใน 2 ฤดูกาลหลัง

●   ไมค์ โอดริสโคล CEO วิลเลียมส์  :  “ทีมแข่ง F1 ของเรานั้นคาดหวังอย่างสูงที่จะสานต่อผลงานจาก 4 ปี ที่แข็งแกร่ง แต่โชคไม่ดีเรามีปัญหากับการพัฒนาและพบกับฤดูกาลที่ยากลำบาก มันมีความห่างระหว่างทีมชั้นนำและทีมอื่นๆ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวิสัยทัศน์ระยะยาวของลิเบอร์ตี้จะช่วยให้ทีมทั้งหมดได้แข่งขันกันอย่างยุติธรรม”

●   ทางด้านธุรกิจวิศวกรรมนั้น พวกเขามีรายรับเพิ่มขึ้นจาก 39.5 ล้านปอนด์ ไปเป็น 44.8 ล้านปอนด์ โดยที่กำไรนั้นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 5.0 ไปเป็น 5.1 ล้านปอนด์   ●


ที่มา :
•   motorsport.com.