April 24, 2019
Motortrivia Team (10205 articles)

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 ปรับภาพลักษณ์ภายใต้แนวคิด Spirit to push the limits

Press Release

 

●   มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, นายสนธยา คุณปลื้ม อุปนายก 2 ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ – สมาคมกีฬา ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ประจำปี 2562 ภายใต้ชื่อรายการใหม่ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ณ Toyota ALIVE SPACE ไอคอนสยาม

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มบุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปจนถึงนักแข่งในระดับอาชีพ เปิดโอกาสให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากความทุ่มเทในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยกว่า 32 ปี ส่งผลให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยอย่างแท้จริง

●   มร. ซึงาตะ กล่าวว่า “จากความเชื่อที่ว่าทุกหนทาง ย่อมมีทางที่ดีกว่าเสมอ ก่อเกิดเป็นวิสัยทัศน์ของ โตโยต้าในการสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” ที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า ซึ่งจากวิสัยทัศน์ดังกล่าวทำให้ คุณอากิโอะ โตโยดะ ในฐานะ Master Driver มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างยานยนต์ที่เขารักขึ้นมาเพื่อตอบสนองลูกค้าทุกท่าน หนึ่งในวิธีที่จะสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่านั้น คือ การที่เราเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับทั้งรถและคนที่สร้างรถเหล่านั้น เพื่อนำความรู้สึกที่ได้จากการขับ รวมถึงสมรรถนะของรถยนต์อันไร้ขีดจำกัดที่ได้จากการแข่งขันมาพัฒนารถยนต์ของโตโยต้า และทั้งหมดนั้นคือที่มาของ Toyota Gazoo Racing”

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 : Spirit to push the limits

●   จากแนวคิดของ Toyota Gazoo Racing ในการเข้าร่วมกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่เชื่อว่าการทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราไม่สามารถเห็นได้ในการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวัน ทั้งหมดล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า โดยกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นได้เปิดมุมมองในการผลิตรถยนต์ในเชิงลึกมากขึ้น ซึ่งความคิดริเริ่มดังกล่าวได้รับการถ่ายทอด DNA ของมอเตอร์สปอร์ต เพื่อส่งต่อไปในการพัฒนารถยนต์รุ่นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น GR Series

●   ด้วยเหตุนี้ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2019 ในประเทศไทย จึงได้รับการพัฒนาและยกระดับให้มีความสนุกสนาน ตื่นเต้นและเร้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งปรับภาพลักษณ์ให้สอดคล้องกับรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 ซึ่งในปีนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” คือ ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัส ปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยการแสดงโชว์สมรรถนะการขับขี่ของรถโตโยต้าที่ผ่านสนามแข่งขันระดับสากลมาแล้วนับไม่ถ้วน ตอกย้ำความโดดเด่นด้านความแข็งแกร่ง คล่องแคล่ว ปราดเปรียว และความสนุกในการขับขี่ (Fun-to-drive)

●   พิเศษกับการจัดแสดงนิทรรศการ Toyota Gazoo Racing เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์รถแข่งระดับโลกของโตโยต้า พร้อมสัมผัสรถสปอร์ตในตำนานอย่าง Toyota GR Supra ที่ออกแบบภายใต้แนวคิดของการพัฒนารถยนต์ จากสนามแข่งสู่ท้องถนน (From Circuit To Road) ซึ่งประสบความสำเร็จจากรายการแข่งขันที่สำคัญของโลก โดยผู้เข้าชมงานสามารถสัมผัสถึงสมรรถนะการขับขี่ อันร้อนแรง ทรงพลังของ Toyota Supra ได้จากเครื่องจำลองการขับขี่ (Toyota Supra’ s Simulator) พร้อมนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับจากเทคโนโลยีล่าสุด ที่ทำให้ทุกชีวิตไปได้ไกลกว่ากับ 4 เทคโนโลยีล่าสุดที่ถือเป็นมาตรฐานของรถยนต์โตโยต้า เพื่อตอบสนองทุกรูปแบบของการใช้ชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัด

●   เริ่มต้นด้วยระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 4 ที่ได้รับการพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น สถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) ให้การขับขี่ที่ดีเยี่ยม ควบคุมได้ดั่งใจ มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของโตโยต้า (Toyota Safety Sense หรือ TSS) มาตรฐานความปลอดภัยใหม่เพื่อความมั่นใจของทุกชีวิต และท้ายสุดกับ Toyota T-Connect Telematics ระบบที่เชื่อมต่อรถและผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

4 รุ่นการแข่งขันแบบ One-make race

●   รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ บทพิสูจน์สมรรถนะอันดีเยี่ยมของรถโตโยต้า ซึ่งสามารถทำการแข่งขันบนสภาพถนนที่มีความท้าทายสูงได้เป็นอย่างดี ทั้งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด พร้อมด้วยการแข่งขันรุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี ที่ผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และระบบเบรค ช่วยให้นักแข่งควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ

●   ปิดท้ายกับรุ่น วีออส วันเมคเรซ และรุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ กับเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียวสำหรับนักแข่งมือใหม่ โดยนักแข่งทุกคนจะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎ กติกา มารยาทที่ถูกต้องในการแข่ง ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นฐานที่ดีสำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน

โชว์สมรรถนะรถโตโยต้า กับความสนุกในทุกรูปแบบการขับขี่ หรือ Fun-to-drive

–   Nürburgring Challenge Show  :  โชว์ Toyota C-HR และ Corolla Altis Esport รถที่ผ่านสนามระดับโลกอย่าง Nürburgring
–   World Champion Drift  :  โชว์ดริฟท์โดยนักดริฟท์ระดับโลกด้วย Toyota Revo และ Corolla Altis
–   Hilux Revo ¼ Miles  :  การแข่งเร่งความเร็วด้วย Revo ที่ได้รับการตกแต่งมาเป็นพิเศษ
–   Toyota Team Thailand Show  :  โชว์สมรรถนะของรถแข่งที่ได้รับการพิสูจน์จากสนามแข่งมาแล้วทั่วประเทศ โดยทีมแข่งรถมืออาชีพอันดับต้นๆ ของประเทศ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเกิดความสนใจและร่วมภาคภูมิใจไปกับทีมแข่งรถของคนไทย

กิจกรรมต่างๆ รอบสนาม

–   LIVE ALIVE Cafe  :  พื้นที่แห่งการสร้างแรงบันดาลใจ ที่จะทำให้ทุกชีวิตไปได้ไกลกว่า
–   Car Decoration  :  การจัดแสดงโชว์รถแต่งในแนวความคิดสร้างสรรค์ที่ได้รวบรวมมาจากทั่วประเทศ
–   Car Design Interactive  :  ออกแบบรถยนต์โตโยต้าทุกรุ่น ผ่านอุปกรณ์ Interactive อันล้ำสมัย
–   Safety Talk  :  กิจกรรมการรณรงค์การใช้รถ ใช้ถนนอย่างปลอดภัย
–   Walk About On Track  :  กิจกรรมที่ให้ผู้ชมได้สัมผัสกับรถแข่งและนักแข่งที่ชื่นชอบอย่างใกล้ชิด
–   Pit Walk  :  กิจกรรมที่ให้ผู้ชม ได้เยี่ยมชมรถแข่งในพิท

สนับสนุนทีมแข่งระดับประเทศ และระดับนานาชาติ

●   ในปีนี้โตโยต้า มุ่งยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตสู่ระดับสากล กับการส่งรถยนต์ Toyota C-HR เข้าร่วมแข่งขัน ในรายการ ADAC 24 hrs Nürburgring ที่เมืองนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน เป็นปีที่หกติดต่อกัน ภายใต้รูปแบบการแข่งขันที่เข้มข้นกับสนามแข่งขันระดับโลก ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ท้าทายและอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก เพื่อพิสูจน์ถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์อันโดดเด่น ทนทาน และช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต เกาะถนนดีเยี่ยม มีการควบคุมบังคับที่คล่องตัว ตลอดจนระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

●   “ในปีนี้เรายังคงสนับสนุนนักแข่งไทยไปร่วมการแข่งขันที่สนาม Nürburgring โดยใช้รถ Toyota C-HR เพื่อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture) และประสิทธิภาพการขับขี่ที่เหนือระดับ ท้ายสุดนี้เรายังมุ่งมั่นที่จัดการแข่งรถการกุศลของคณะผู้บริหารโตโยต้า ด้วยความเชื่อที่ว่าเราจะนำประสบการณ์การขับขี่ในสนามแข่ง ซึ่งได้รับการทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะขั้นสูงสุดของรถยนต์มาพัฒนาการผลิตรถยนต์ของโตโยต้า ภายใต้แนวคิดที่ท้าทายในการพัฒนา “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ในอนาคต พร้อมกันนี้เราจะใช้โอกาสนี้ในการบริจาคสมทบทุนองค์กร “เมาไม่ขับ” เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้กับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตทุกคน”  มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวในที่สุด

ตารางการแข่งขัน 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

–   สนามที่ 1  :  วันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน จังหวัด ภูเก็ต
–   สนามที่ 2  :  วันที่ 28 – 30 มิถุนายน จังหวัด บุรีรัมย์
–   สนามที่ 3  :  วันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน จังหวัด ชลบุรี
–   สนามที่ 4  :  วันที่ 25 – 27 ตุลาคม จังหวัด บุรีรัมย์
–   สนามที่ 5  :  วันที่ 29 พฤจิกายน – 1 ธันวาคม จังหวัด เชียงใหม่

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.toyota.co.th หรือ www.toyotamotorsport.net   ●


2019 Toyota Gazoo Racing Motorsport : Press Conference