July 13, 2019
Motortrivia Team (10203 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 13-07-2019

Posted by : FascinatorFJ

แม็คลาเรนรั้งซายน์, นอริส อยู่ต่ออีกปี

●   แม็คลาเรนออกมายืนยันตัวคู่นักขับในปี 2020 เป็นที่เรียบร้อย โดยจะยังคงใช้บริการจากคู่หูคู่เดิม คาร์ลอส ซายน์ และ แลนโด้ นอริส

●   ซายน์นั้นเข้าร่วมแม็คลาเรนในปีนี้ด้วยสัญญาที่ต้นสังกัดระบุว่าเป็นแบบหลายปี โดยนักแข่งสแปนิชย้ายมาจากเรโนลต์ ส่วนนอริสนั้นเป็นเด็กปั้นของแม็คลาเรนอยู่แล้ว และได้รับการโปรโมตขึ้นมา F1 หลังจากเจ้าตัวคว้ารองแชมป์โลก F2 ในปีที่ผ่านมา

●   ก่อนการแข่งขันบริติชกรังด์ปรีซ์ในสุดสัปดาห์นี้ ซายน์ทำคะแนนสะสมประเภทบุคคลอยู่ในอันดับ 7 และมีผลงานจบการแข่งขันได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 6 ทั้งที่ โมนาโค และ ฝรั่งเศส ส่วนนอริสนั้นก็จบการแข่งขันได้ดีที่สุดในอันดับ 6 เช่นกันที่ บาห์เรน และ ออสเตรีย และทำคะแนนตามหลังรุ่นพี่ในทีมอยู่ 1 อันดับ ซึ่งจากผลงานของทั้งคู่ ทำให้ในขณะนี้แม็คลาเรนวางตัวสบายๆ อยู่ในอันดับ 4 ของคะแนนสะสมประเภททีม นำหน้าเรโนลต์ที่ตามมาอยู่ถึง 20 คะแนน

●   แซ็ค บราวน์ CEO แม็คลาเรน : “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศคู่นักขับของเราในปี 2020 ก่อนการแข่งขันในบ้านอย่างบริติชกรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์นี้ ทั้งคาร์ลอสและแลนโด้ต่างแสดงให้เห็นว่า พวกเขาเป็นนักแข่งที่หลอมรวมไปกับเส้นทางที่จะพาเรากลับคืนสู่ที่ที่เราควรจะอยู่ พวกเขาได้ช่วยสร้างพลังบวกภายในทีม ทั้งในแทร็คและในโรงงาน”

●   อันเดรียส์ ไซเดิล ทีมบอส : “การประกาศในวันนี้ช่วยผลักดันให้ทีมเดินไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ศักยภาพของทั้งคาร์ลอสและแลนโด้เป็นกุญแจสำคัญในความคืบหน้าของทีม การฟีตแบ็คของพวกเขาช่วยให้วิศวกรสามารถพัฒนา MCL34 ต่อเนื่องไปยัง MCL35 คาร์ลอสนั้นเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนารถโดยการใช้ประสบการณ์ของเขา ในขณะที่แลนโด้นั้นรีดความเร็วขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ และมีความมั่นใจมากขึ้นในทุกๆ กรังด์ปรีซ์ที่ผ่านไป”

เรดบูลล์ปลดทิคตัมจากโปรแกรมเยาวชน

●   แดน ทิคตัม เด็กปั้นหัวแก้วหัวแหวนของเรดบูลล์ ได้ถูกปลดออกจากโปรแกรมนักขับเยาวชนของทีมเป็นที่เรียบร้อย

●   ทิคตัมนั้นจบอันดับ 2 ในการแข่งขันยูโร F3 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นรอง มิค ชูมัคเกอร์ นั่นทำให้ในปีนี้เขาต้องไปเก็บสะสมแต้มใบอนุญาตแข่งจาก ซุปเปอร์ ฟอร์มูล่า อย่างไรก็ตามผลงานของแชมป์มาเก๊ากรังด์ปรีซ์ 2 ปี ซ้อน ไม่เป็นที่น่าพอใจนัก เขาเก็บได้เพียงแต้มเดียวจากการลงแข่งขันทั้งหมด 3 สนาม

●   ทิคตัมนั้นนอกจากจะเป็นเด็กปั้นในโปรแกรมนักขับเยาวชนของเรดบูลล์แล้ว เขายังได้ทำหน้าที่ทดสอบซิมูเลเตอร์ของทีม และได้ลงทดสอบที่บาห์เรนและสเปนในปีนี้ด้วย ซึ่งเขาได้รับการคาดหวังอย่างสูงที่จะเก็บแต้มใบอนุญาตมากพอที่จะได้รับการโปรโมตขึ้นมายัง F1 กับโทโรรอสโซในปี 2020

●   เรดบูลล์ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการถึงรายละเอียดในการปลดทิคตัมออกจากโปรแกรม แต่ว่า เฮลมุท มาร์โก้ ที่ปรึกษาทีมและผู้ดูแลโครงการนักขับเยาวชน ได้ออกมากล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ทิคตัมไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมอีกต่อไป

●   สำหรับตำแหน่งนักขับเยาวชนของทิคตัมนั้นได้ถูกส่งต่อไปยัง แพทริซิโอ โอวาร์ด นักแข่งอินดี้คาร์ ชาวเม็กซิโก ผู้ซึ่งจะลงแข่ง ซุปเปอร์ ฟอร์มูล่า แทนที่ทิคตัมอีกด้วย

ริชประกาศยุติความสัมพันธ์กับฮาสผ่านทวิตเตอร์

●   ริช เอเนอร์จี้ บริษัทเครื่องดื่มชูกำลัง ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า พวกเขาได้ยกเลิกสัญญาการเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมแข่งฮาส F1 เป็นที่เรียบร้อย

●   ริชนั้นพึ่งถูกประกาศให้เป็นสปอนเซอร์หลักของฮาสเมื่อเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา แต่ผ่านไปยังไม่ทันครบปีพวกเขาก็ขอยุติความสัมพันธ์กับทีมแข่งจากอเมริกัน ซึ่งพวกเขาประกาศหลังจากที่ศาลตัดสินว่าริชไม่สามารถใช้โลโก้สแต็กหลังวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 เพราะมันได้ละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทสัญชาติอังกฤษอย่าง ไวท์ ไบค์

●   ทวิตเตอร์ของริช : “วันนี้ @rich_energy ได้ยกเลิกสัญญาของเรากับ @HaasF1Team จากผลงานที่ย่ำแย่ เราตั้งเป้าที่จะล้ม @redbullracing แต่กลับตามหลัง @WilliamsRacing ที่ออสเตรียซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ การเมืองและทัศนคติทางการเมืองใน @F1 ยังขัดขวางธุรกิจ เราปรารถนาให้ทีมได้ดี”

●   ริชเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับ F1 เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูร้อนปีที่ผ่านมา เมื่อ วิลเลียมส์ สตอรีย์ CEO ของริช พยายามจะซื้อทีมแข่งฟอร์ซอินเดีย หลังจากนั้นเขาพยายามทำสัญญาสนับสนุนทีมวิลเลียมส์ โดยมี เบอร์นี เอคเคิลสโตน เป็นคนกลางในการเจรจา

●   สตอรีย์นั้นเป็นแขกของวิลเลียมส์ที่ยูเอสกรังด์ปรีซ์ และเตรียมที่จะเซ็นสัญญาหลังจบการแข่งขันในวันนั้น แต่แล้วเขากลับไม่ปรากฏตัวในการนัดพบปะทานมื้อเย็นกับ แคลร์ วิลเลียมส์

●   หลังจากธงตราหมากรุกโบกสะบัดที่ออสติน สตอรีย์นั้นได้เข้าพบ กุนเธอร์ สไตเนอร์ ทีมบอสฮาส ในแพดด็อก และไม่กี่วันหลังจากนั้นสัญญาการสนับสนุนฮาสก็ได้ถูกป่าวประกาศออกมา ซึ่งทำให้เป็นที่น่าเชื่อได้ว่าสัญญาของฮาสนั้นถูกกว่าสัญญาที่จะทำกับวิลเลียมส์  ●


ที่มา :
•  www.motorsport.com.