January 28, 2020
Motortrivia Team (10203 articles)

2020 Nissan Navara AT32 อัพเกรดอีกครั้ง ออปชั่นตามรุ่นปี

เรื่อง : AREA 54

●   นิสสัน ยุโรป และบริษัท Arctic Trucks อัพเกรดสมรรถนะให้ Nissan Navara AT32 อีกครั้ง พร้อมจำหน่ายในยุโรปภายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 นี้

●   โดยพื้นฐาน รหัสของรถตระกูล AT หมายถึง “รถจาก Arctic Trucks” ตามด้วยตัวเลขของขนาดยาง ในที่นี้ AT32 จึงเท่ากับยางขนาด 32 นิ้ว ตัวรถเป็นผลงานการอัพเกรดของบริษัท Arctic Trucks Limited โดยเป็นรถในกลุ่มพิเศษที่เปรียบเสมือนรถที่ได้รับการตกแต่งอย่างเป็นทางการจากนิสสัน… แม้จะมีการยกสูงและปรับแต่งช่วงล่างใหม่ แต่จะยังคงได้รับการประกันจากนิสสัน ยุโรป แบบเดียวกับรถรุ่นพื้นฐาน

●   ปัจจุบัน Navara รุ่นก่อนหน้าที่อัพเกรดโดย Arctic Trucks มีให้เลือกตั้งแต่รหัส 32, 35, 38 ตามขนาดของยาง ในขณะที่ Nissan Patrol จะมีทางเลือกที่ฮาร์คคอร์สุดๆ ด้วยรหัส AT44 หรือขนาดยาง 44 นิ้ว ใช้ลุยได้ในสภาพภูมิประเทศที่กันดารสุดขั้ว

●   สำหรับรุ่นล่าสุดนี้ Arctic Trucks ใช้พื้นฐานของ NP300 Navara รุ่นปีล่าสุด MY2020 (ยังคงอยู่ในเจนเนอเรชั่น 4 ที่เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ช่วงปี 2014) โดยมีการขยายขนาดซุ้มล้อ ติดตั้งอุปกรณ์เฉพาะรุ่น อาทิ โป่งข้างสีดำ, สนอร์คเกิลช่วยหายใจ ลุยน้ำได้ลึกสุด 80 ซม., ไซด์สเต็ป, สปอร์ตบาร์ด้านท้าย, ช่วงล่างยกสูงเพิ่มระยะเคลียร์ใต้ท้องรถ, เพิ่มเพลทอลูมิเนียมปกป้องชิ้นส่วนต่างๆ ใต้ท้องรถ, เปลี่ยนช๊อคฯ เป็นของ Bilstein เกรดออฟ-โรด และใช้ล้ออัลลอย 17 นิ้ว สีดำซาติน จับคู่ยาง Nokian ขนาด 31.6 นิ้ว

●   Navara เกรดที่ Arctic Trucks เลือกใช้เป็นพื้นฐานในการดัดแปลงคือรุ่นย่อย Navara N-Guard ตัวถังดับเบิลแค๊บ ดังนั้นตัวรถจะมากับอุปกรณ์มาตรฐานติดรถที่ครบถ้วน โดยระบบกล้อง 360 องศา Around View Monitor, ระบบ Automatic Emergency Braking ช่วยหยุดรถในขณะฉุกเฉิน, ระบบ Hill Descent Control ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และระบบ Hill Start Assist ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน จะมีมาให้จากโรงงาน

●   ด้านพละกำลัง ไม่มีการโมดิฟายอะไรเพิ่มเติมครับ… เครื่องยนต์/เกียร์ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากรุ่นพื้นฐาน ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุในเวลานี้  ●

UPDATE 1 : เปิดราคาจำหน่ายในสหราชอาณาจักร

OCTOBER 7, 2020

●  นับจากการเผยโฉมในช่วงต้นปี ในที่สุด Arctic Trucks ก็เปิดราคาจำหน่าย Nissan Navara AT32 ในสหราชอาณาจักรออกมาแล้ว โดยรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นที่ 42,850 ปอนด์ หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะเริ่มต้นที่ 46,870 ปอนด์ หรือราว 1.9 ล้านบาทครับ

●  เทียบกับประสิทธิภาพและชื่นชั้นของ Arctic Trucks ก็นับว่าสมเหตุสมผลอยู่ ทว่าราคานี้สามารถซื้อ Ford Range Raptor ซึ่งมีประสิทธิภาพพอๆ กันได้อย่างสบาย ปัจจุบัน Range Raptor ในสหราชอาณาจักร ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 41,145 ปอนด์ หรือราว 1.67 ล้านบาทครับ… เอาจริงๆ ก็น่าจะตัดสินใจลำบากอยู่ ยกเว้นผู้ซื้อจะเป็นแฟนพันธุ์แท้แบบแบรนด์ไหนแบรนด์นั้น   ●


2020 Nissan Navara AT32