January 29, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

Great Wall Motor เตรียมประกาศนโยบายและแผนธุรกิจ

เรื่อง : นาธัส แสงสุริยะ

●  เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เตรียมประกาศนโยบายและแผนธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “Sawasdee Thailand – Experience Your New xEV World” ในรูปแบบ Live Streaming บน Facebook : GWM Thailand และ Youtube : GWM Thailand ซึ่งจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

●  ย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 2020 มอเตอร์ทริเวีย ได้นำเสนอ ความเคลื่อนไหวของ เกรท วอลล์ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยโดยตรง หลังจากนั้นก็มีข่าวคราวของ เกรท วอลล์ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเข้าร่วมหารือกับภาครัฐ เรื่องแผนงานลงทุนในประเทศไทย การเปิดตัว ทีมผู้บริหารบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย โดยมี นายณรงค์ สีตลายน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ

●  นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังให้ความสำคัญกับยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เห็นได้จากการเข้าร่วมงานประชุมวิชาการนานาชาติ International Electric Vehicle Technology Conference and Exhibition หรือ iEVTech2020 ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ร่วมกับแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) การเข้าร่วมหารือกับ BOI เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพัฒนารถไฟฟ้า ซึ่งเกรท วอลล์ ก็พร้อมรองรับด้วยรถไฟฟ้าในเครือแบรนด์ ORA ที่เปิดตัวเป็นทางการครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2018 กับรุ่น ORA iQ และ ORA R1 ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน

●  นอกจากรถไฟฟ้า ORA เกรท วอลล์ ยังมีอีก 3 แบรนด์ในเครือ ประกอบด้วย HAVAL ผลิตรถยนต์เอนกประสงค์ SUV ส่งออกมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก, WEY แบรนด์รถยนต์ SUV ระดับหรู มีทีมงานทั้งนักออกแบบและนักวิจัยจากนานาชาติกว่า 1,600 คน และ GWM แบรนด์ปิกอัพที่มียอดจำหน่ายทั่วโลกทั้งยุโรป, ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้, แอฟริกา, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกกลาง รวมกว่า 1.6 ล้านคัน หลังจากปิกอัพรุ่นแรกออกจากสายการผลิตเมื่อปี 1996

●  สำหรับประเทศไทย วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ มาลุ้นกันว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จะทำตลาดในไทยอย่างไร ผ่านการประกาศนโยบาย ในรูปแบบ Live Streaming บน Facebook GWM Thailand และ Youtube GWM Thailand ตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ www.gwm.co.th


GMW Lineup