March 10, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

MegazoneCloud และ Hyundai พร้อมบริการสื่อใหม่บนคลาวด์

motortrivia

●   MegazoneCloud ผู้ให้บริการจัดการระบบคลาวด์ชั้นนำซึ่งตั้งอยู่ในเกาหลีใต้ ประกาศความร่วมมือกับ Hyundai Motor Company (KRX: 005380) เพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์มบริการสื่อใหม่ Channel Hyundai เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ และเปิดช่องทางการสื่อสารรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล ท่ามกลางการระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก

●   Hyundai Motor Company ได้เปิดตัว Channel Hyundai อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2020 โดยเป็นบริการแอพฯ อินเตอร์แอคทีฟสำหรับสมาร์ท ทีวี ที่มีเนื้อหาในรูปแบบมัลติมีเดีย ช่วยให้ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ ร่วมกับกับแบรนด์ผ่านอินเตอร์เฟซดิจิทัล เบื้องต้น ตัวแอพฯ จะมีรายการหลักแยกเป็น 3 หมวดหมู่ ประกอบด้วย LIVE, TV และ Models โดยฮุนไดมีแผนจะเพิ่มเติมคอนเทนท์ใหม่ๆ ในอนาคต

●   ในการเปิดตัว Channel Hyundai นั้น ฮุนไดได้ทำการถ่ายทอดสดการเปิดตัวรถ 2 รุ่นแบบเวิลด์พรีเมียร์ ประกอบด้วย All-New Hyundai Tucson 2021 และ Hyundai XCIENT Fuel Cell รถบรรทุกฟิว เซลล์ ขนาดใหญ่รุ่นแรกของโลกที่ได้รับการผลิตในเชิงพาณิชย์เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2020 ด้วยช่องทางนี้ฮุนไดจะสามารถส่งมอบ branded video content คุณภาพสูงหลายร้อยรายการที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้าทั่วโลก

●   ในช่วงพัฒนา ฮุนไดได้ออกแบบ Channel Hyundai ในลักษณะสถาปัตยกรรมที่ปรับให้เหมาะสมกับระบบคลาวด์ เพื่อปรับตัวออกจากแพลตฟอร์มสื่อแบบดั้งเดิม หรือ legacy media โดยร่วมมือกับ MegazoneCloud ผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการทั้งบนระบบคลาวด์และสื่อดิจิทัล ซึ่งทั้ง 2 ทีมสามารถลดเวลาในการทำตลาดลงอย่างมาก และยังสามารถส่งมอบบริการมัลติ-แพลตฟอร์มที่สามารถสตรีมเนื้อหาแบบไดนามิกไปยังผู้ชมทั่วโลกได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากด้วย

●   “Channel Hyundai ได้รับการออกแบบบนระบบคลาวด์เพื่อมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่ราบรื่นและสมจริงของยานพาหนะและเนื้อหาของเราให้กับลูกค้าทั่วโลก MegazoneCloud ช่วยให้เราสร้างแพลตฟอร์มนี้ได้สำเร็จตั้งแต่การออกแบบเริ่มต้นไปจนถึงการนำไปใช้งาน” ตัวแทนของ Hyundai Motor กล่าว

●   “ธุรกิจทั่วโลกถูกขอให้ใช้บริการวิดีโอเพื่อเปลี่ยนประสบการณ์ของลูกค้าในด้านการขาย การตลาด การฝึกอบรม และหลาย ๆ ด้านของการดำเนินธุรกิจ” Willy Cho ประธานบริหารของ MegazoneCloud กล่าว “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วย Hyundai Motor Company ในการเปิดตัวแพลตฟอร์มบริการวิดีโอสตรีมมิ่งทั่วโลกบน AWS ด้วยไทม์ไลน์ในการเปิดตัวบริการที่ลดลงอย่างมากและเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าทั่วโลก”

●   MegazoneCloud กำลังเร่งขยายตัวสู่ตลาดเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น, ฮ่องกง และเวียดนาม โดยได้รับแรงหนุนจากความสำเร็จล่าสุดในการระดมแหล่งเงินทุน Series B มูลค่า 122 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบัน MegazoneCloud เป็นผู้ให้บริการให้คำปรึกษาด้านสื่อดิจิทัลและแพลตฟอร์มการจัดการวิดีโอบนคลาวด์ CloudPlex Media เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับลูกค้าดิจิทัลใหม่ๆ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงการระบาดของ COVID-19

เกี่ยวกับ MegazoneCloud

●   บริษัท MegazoneCloud ตั้งอยูในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยเริ่มต้นธุรกิจในฮ่องกงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีคลาวด์-ออพติไมซ์ ผู้คน และกระบวนการ บริการให้คำปรึกษา รวมถึงโซลูชันเทคโนโลยีสำหรับการปรับใช้ระบบคลาวด์ของธุรกิจ และการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยอาศัยความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับ Amazon Web Services (AWS) และพันธมิตรด้านเทคโนโลยีระดับโลกกว่า 100 ราย

●   ด้วยเคสการใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่การย้ายระบบคลาวด์อย่างง่าย ไปจนถึงโปรเจคแอพพลิเคชันที่ซับซ้อนที่สุด MegazoneCloud ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 3,000 ราย ตั้งแต่บริษัทที่เพิ่งเริ่มต้นธูรกิจไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ เช่น Samsung, LG และ Lotte Group ยิ่งไปกว่านั้นความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคในเชิงลึกและประสบการณ์ในการทำงานกับลูกค้าในขนาดและอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า MegazoneCloud เป็นพันธมิตรที่ปรึกษาชั้นนำของ AWS ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

●   นอกจากประเทศเกาหลี MegazoneCloud กำลังขยายธุรกิจสู่ตลาดโลกใน พาโล อัลโต, โตเกียว, เซี่ยงไฮ้, ฮานอย และฮ่องกง สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.megazone.com/us   ●

ที่มา : บิสิเนสไวร์ เว็บไซท์ www.thaibusinessnews.com