September 3, 2021
Motortrivia Team (10203 articles)

Hyundai Mobility Adventure เกมบน Roblox โดยฮุนได

เรื่อง : AREA 54

●   หลังเปิดตัว Channel Hyundai และผลิตคอนเทนท์สำหรับสมาร์ททีวี ฮุนไดก็ทดลองก้าวสู่อุตสาหกรรมเกมด้วยการเปิดตัวเกมออนไลน์ในกลุ่มโลกเสมือนหรือ Metaverse บนแพลทฟอร์ม Roblox ใช้ชื่อว่า Hyundai Mobility Adventure

●   Roblox เป็นแพลทฟอร์มเกมออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นโดย Roblox Corporation จุดเด่นก็คือการเน้นไปที่การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นบนโลกเสมือน และยังมีเครื่องมือสำคัญอย่าง Roblox Studio ซึ่งอนุญาตให้ผู้เล่นสามารถออกแบบเกมของตัวเองได้โดยไม่ต้องมีทักษะชั้นสูงในการเขียนโค๊ด และหากมีผู้เล่นเข้ามาเล่นเกมที่คุณออกแบบมากพอ คุณก็อาจจะทำเงินได้จากการขายไอเทมเฉพาะต่างๆ ในเกมของคุณด้วย

●   สำหรับเกม Hyundai Mobility Adventure นั้น เบื้องต้นฮุนไดจะทำการจำลองโลกอนาคตที่ควบรวมการใช้ชีวิตเข้ากับการเดินทางแบบอัจฉริยะในเมืองใหญ่ หรือ Smart Mobility Solution ซึ่งฮุนไดเคยแสดงแนวคิดนี้ในงาน CES 2020 (Consumer Electronics Show) ปีที่ผ่านมา

●   ตัวเกมจะแบ่งโซนภายในเมืองออกเป็น 5 โซนย่อย หรือที่ฮุนไดเรียกว่า “พาร์ค” ประกอบด้วย (1) Festival Square พื้นที่ที่รวบรวมร้านอาหาร และร้านขายไอเทมต่างๆ เช่น เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง ฯลฯ (2) Future Mobility City พื้นที่ทดลองใช้บริการ Smart Mobility Solution ของฮุนได (3) Eco-Forest powered by Ioniq ทดลองใช้ชีวิตแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีแบบกรีน (4) Smart Tech Campus รับหน้าที่เป็นวิศวกรเพื่อทดลองออกแบบนวัตกรรมต่างๆ และ (5) Racing Park powered by N โซนเรซซิ่งก็เราจะได้ทดลองขับรถแรงของซับ-แบรนด์ N

●   ในเบื้องต้น ผู้แปลลองล็อคอินในโรบล็อกซ์และโหลดเกมลงมาเล่นบนแพลทฟอร์ม PC ตัวเกมยังเป็นเวอร์ชั่น Beta ในขณะนี้ (0.1.1 ณ วันที่ทดลอง) และมีพาร์คให้ลองเล่น 2 พาร์ค คือ Festival Square และ Future Mobility City มีสกุลเงินเฉพาะสำหรับใช้ซื้อไอเทมต่างๆ ในเกม โดยสามารถเก็บเงินได้จากการทำกิจกรรมต่าง ที่กำหนดเอาไว้เป็นอย่างต่อเนื่องในลักษณะ To Do List ที่ไม่ซับซ้อน และมีรถฟิวเซลล์ Hyundai Nexo ให้เป็นพาหนะเริ่มต้นในการเดินทางไปยังที่ต่างๆ ภายในเมือง

●   ส่วนอีก 3 พาร์คที่เหลือนั้น Eco-forest จะเปิดให้บริการในช่วงเดือนเดือนตุลาคม จากนั้น Smart Tech Campus และ Racing Park จะเปิดให้บริการภายในปี 2021 นี้

●   ใครสนใจตรงไปได้ที่ www.roblox.com ครับ แพลทฟอร์มที่รองรับมีทั้ง Android, iOS, PC และ Xbox    ●

Hyundai Mobility Adventure