April 23, 2018
Motortrivia Team (10223 articles)

EA Anywhere เร่งขยายสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าทั่วประเทศไทย


Press Release

 

●   EA Anywhere เร่งขยายสถานีบริการชาร์จประจุไฟฟ้าให้ได้ตามเป้าหมาย 1,000 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2561 มั่นใจพร้อมรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ที่มีแนวโน้มขยายตัวในตลาดรถยนต์

●   นายธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด บริษัทในเครือบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ใช่เฉพาะในต่างประเทศเท่านั้น แต่สำหรับประเทศไทย รัฐบาลให้การสนับสนุนกลุ่มรถยนต์ไฮบริด, ปลั๊ก-อินไฮบริด และอีวี อย่างมาก บริษัทฯ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้า จึงเตรียมแผนขยายสถานีบริการไว้รองรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเร่งด่วน”

●   “EA Anywhere ได้รุดหน้าขยายสถานีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ 1,000 สถานี ภายในปี 2561 นี้ โดยได้รับการตอบรับจากพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างดี นับว่าปัจจุบันมีการขยายครอบคลุมพื้นที่ในวงกว้าง ตัวอย่าง ปัจจุบันหากเดินทางไปในเมืองท่องเที่ยวอย่างเช่น หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะมีสถานี EA Anywhere ให้บริการตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น ถนนราชพฤกษ์ ถนนกาญจนาภิเษก OPG Amazon สถานีบริการที่วังมะนาว ร้านอาหารครัวบ้านขวัญ เพชรบุรี FN Outlet โรงแรม Holiday Inn Vana Nava Hua Hin และสวนน้ำ Vana Nava Hua Hin เป็นต้น”

●   สำหรับรูปแบบการให้บริการของ EA Anywhere ชุดชาร์จประจุไฟฟ้าจะมีหัวจ่ายอยู่ 2 ลักษณะ คือ (1). แบบ DC ชาร์จเร็ว หรือควิกชาร์จ ภายใน 7 นาที วิ่งได้ระยะทาง 100 กม. และ (2). แบบ AC ชาร์จปกติ 1 – 2 ชม. 2 หัวจ่าย รองรับรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ทุกค่าย โดยจะมีหัวชาร์จ TPYE1 และ TYPE2 ที่สามารถใช้ได้กับทุกรุ่น เบื้องต้นสถานีชาร์จจะมี 3 ขนาด คือ เอส, เอ็ม, แอล ขนาดเอส 3 หัวจ่าย แบ่งเป็นแบบ DC 2 หัว และ AC 1 หัวจ่าย ขนาดเอ็ม 4 หัวจ่าย DC 1 หัว และ AC 3 หัว และขนาดแอล คือ หัวจ่ายแบบ DC 1 หัว และแบบ AC ที่จะกระจายแยกจุดออกไปติดตั้งยังจุดจอดรถต่างๆ”

●   “EA Anywhere ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยอย่างสูงสุด ด้วยการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก IEC Standard มีทั้งแบบไฟฟ้ากระแสตรง และกระแสสลับ พร้อมให้บริการกับรถยนต์ไฟฟ้าทุกแบรนด์ และทุกรุ่น อีกทั้งยังสามารถใช้แอพพลิเคชั่นในการเช็คตำแหน่งของสถานี จองล่วงหน้าเพื่อรับบริการ ชำระเงิน ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้ง Android และ IOS เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ สามารถตรวจสอบเส้นทางหรือจุดที่เป็นที่ตั้งของสถานีให้บริการ ทั้งนี้ EA Anywhere ยังคงเปิดรับผู้สนใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ที่ต้องการเปิดสถานีชาร์จไฟฟ้า”

●   นายธนพัชร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากความตั้งใจของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน ) ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ซึ่งปัจจุบัน บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า EA Anywhere และได้ต่อยอดธุรกิจโดยจัดตั้ง บริษัท ไมน์ โมบิลิตี้ จำกัด ภายใต้เครื่องหมายการค้า MINE (Mission No Emission) เพื่อคิดค้น และพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่เกิดจากความร่วมมือของบริษัทฯ และวิศวกรชาวไทย โดยได้จัดแสดงยานยนต์ต้นแบบทั้ง 3 รุ่นไปในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ที่ผ่านมา”

●   “การผลิตรถยนต์ของ ไมน์ โมบิลิตี ไม่ได้เป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น แต่บริษัทฯ มีแผนที่จะผลิตรถดังกล่าวออกจำหน่ายภายในปี 2562 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการผลิต ซึ่งเมื่อถึงเวลาผลิตยานยนต์ไฟฟ้าก็จะสามารถพัฒนาให้เหมาะสมได้”

●   “การจัดแสดงรถต้นแบบในงานนี้ เป็นการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าว่ามีความต้องการรถแบบใด เพราะบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้เป็นรถที่คนไทยจับต้องได้ โดยในเบื้องต้นรุ่น City EV Concept จะมีราคาไม่เกิน 6 แสนบาท ส่วนรุ่น MPV EV Concept ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท สำหรับรุ่น Sport EV Concept ยังไม่สามารถกำหนดราคาได้ โดยรุ่นที่คาดว่าน่าจะได้รับความสนใจและความนิยมจากผู้ซื้อมากที่สุดน่าจะเป็นรุ่น MPV EV Concept”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.eaanywhere.com   ●