September 3, 2018
Motortrivia Team (10223 articles)

Mercedes ขยายจุดชาร์จแบตเตอรี่ให้รถแบรนด์ EQ ใน 3 เครือโรงแรมชั้นนำทั่วประเทศ

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เพิ่มความมั่นคงให้แบรนด์ EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz ในไทย เดินหน้าเพิ่มความสะดวกให้รถปลั๊ก-อิน ไฮบริด ในเครือด้วยการขยายเครือข่ายจุดติดตั้งสถานีชาร์จแบตเตอรี่ (Charging Station) เฟสแรก มากกว่า 63 จุดทั่วประเทศ ใน 3 เครือโรงแรมชั้นนำ ประกอบด้วย Marriott International, Minor Hotels และ Hilton สำหรับบริการรถลิมูซีน หรือลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่โรงแรม


มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   มร. ไมเคิล เกรเว่ (Michael Grewe) ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมอร์เซเดส-เบนซ์ดำเนินงานภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอ ‘สิ่งที่ดีที่สุด’ ให้กับลูกค้าทั้ง ในวันนี้และวันข้างหน้า ผ่านการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่และเทคโนโลยีระดับนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่เราให้ความสำคัญ คือ แบรนด์เทคโนโลยี EQ ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีสีเขียว และการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อปูทางไปสู่การขับขี่แบบ ปลอดการปล่อยไอเสีย”

●   “ภายในปี 2565 บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์มีแผนจะผสานระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเข้ากับรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างทั่วถึง เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่างน้อย 1 รุ่นในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่รถยนต์จากแบรนด์สมาร์ทไปจนถึงรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ รวมถึงบริษัทฯ กำลังวางแผนจะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 50 รุ่นย่อยอีกด้วย”

●   “ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น และเล็งเห็นข้อดีของการเลือกใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดย 3 ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตได้เร็ว คือ นโยบายการสนับสนุนด้านรถยนต์ไฟฟ้าจากภาครัฐ ทั้งในด้านการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต หรือนโยบายส่งเสริมการลงทุนต่างๆ ให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ของค่ายรถต่างๆ ที่เหมาะสมกับตลาดในประเทศไทย และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค รวมถึงการมีสายการผลิตรถยนต์ ที่มีคุณภาพตลอดห่วงโซ่อุปทาน และสุดท้ายคือการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทุกท่านว่าจะได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด”

●   “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากภาครัฐเสมอมา เราจึงพร้อมตอบรับต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย ที่มีเป้าหมายที่จะก้าวไปสู่การพัฒนายานยนต์แห่งอนาคตและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ผ่านการลงทุนเปิดสายการผลิตรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ทุกรุ่น และการตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ในประเทศไทย พร้อมนำความรู้ความเชี่ยวชาญจากบริษัทแม่มาพัฒนาบุคลากรชาวไทยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า รวมถึงการสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ เพื่อรองรับทุกการเดินทางของลูกค้าให้ดีที่สุด”

●   “ดังนั้น การขยายจุดติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากับ 3 เครือโรงแรมชั้นนำ อย่าง Marriott International, Minor Hotels และ Hilton ในวันนี้ จึงทำให้เรามั่นใจได้ว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์จะสามารถยกระดับการให้บริการด้านรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งแห่งยนตกรรมพลังงานไฟฟ้าได้อย่างชัดเจน”  มร. ไมเคิล กล่าว


มร. ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   มร. ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ (Frank Steinacher) รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้เริ่มต้นแนะนำรถยนต์ภายใต้แบรนด์ EQ เป็นครั้งแรกในปี 2559 และเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์นี้มาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเราได้นำเสนอรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้ารวม 8 รุ่น ได้แก่ C 350 e Avantgarde, C 350 e Exclusive, C 350 e AMG Dynamic, E 350 e Avantgarde, E 350 e Exclusive, E 350 e AMG Dynamic, GLE 500 e 4MATIC Exclusive และ GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic ซึ่งเรายังครองตำแหน่งผู้นำยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมที่นำเสนอรถยนต์เทคโนโลยีปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่หลากหลายครอบคลุมที่สุด ด้วยสัดส่วนยอดขายสูงถึง 40% จากยอดขายรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้งหมด”

●   “หนึ่งในแนวทางการทำการตลาดที่สำคัญเพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของรถยนต์แบรนด์ EQ คือ การสร้างเครือข่ายขยายจุดติดตั้งสถานีชาร์จแบตเตอรี่ให้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าตามไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เริ่มเปลี่ยนไป โดยลูกค้าเริ่มมองหาความสะดวกสบายในการชาร์จรถยนต์มากขึ้น นอกจากการชาร์จรถยนต์ที่บ้าน ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ หรือตามห้างสรรพสินค้า เป็นต้น”

●   “ดังนั้น การขยายเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใน 3 เครือโรงแรมชั้นนำในครั้งนี้ จึงเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมมาปรับใช้เพื่อมอบบริการที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า เพราะปัจจุบันโรงแรมเป็นเสมือนอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์พ้อยท์ที่ลูกค้าเข้าไปใช้บริการมากขึ้นนอกจากการเข้าพัก ไม่ว่าจะเป็น การจัดงานประชุม สัมมนา ฟิตเนส คาเฟ่ หรือห้องอาหาร เป็นต้น อีกทั้งจะส่งผลให้เมอร์เซเดส-เบนซ์มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารวมทั้งสิ้นกว่า 200 จุด ครอบคลุมทั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ โรงแรมชั้นนำ และศูนย์การค้าชั้นนำ อาทิ สยามเซ็นเตอร์, เซ็นทรัล เวิลด์, พาราไดซ์ พาร์ค นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้เดินหน้าวางแผนเพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอีกหลายแห่งในอนาคต”  มร.ฟรังค์ กล่าว

●   มร. เกิร์ด คอทลอร์ซ (Gerd Kotlorz) ผู้อำนวยการดูแลและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวางแผนกลยุทธ์การตลาด ประจำภูมิภาค Marriott International กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 90 ปีของเรา เราไม่เคยหยุดแสวงหาแนวทางใหม่ๆ ในการให้บริการแขกคนสำคัญ ผ่านการนำเสนอที่พักที่ครอบคลุมหลากหลาย ภายใต้แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำที่ครอบคลุมทุกมุมโลก ด้วยบริการอันหรูหรา และนวัตกรรมอันล้ำสมัยที่ได้รับการคัดสรรมาแล้ว ตอบรับกับกลยุทธ์ Customer Centric เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่าน”

●   “ในประเทศไทย เรามีโรงแรมที่ดำเนินการอยู่ทั้งสิ้น 42 แห่งครอบคลุมในทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา เราค้นพบว่าไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในโรงแรมไม่ได้จำกัดเพียงแค่การเข้าพักเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเข้ามาใช้บริการ ห้องจัดเลี้ยง งานสัมมนา ฟิตเนส และร้านอาหารภายในโรงแรมอีกด้วย ซึ่งทำให้ปัจจุบันโรงแรมได้เปลี่ยนบทบาทตนเองเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์พ้อยท์ที่อยู่ในชีวิตประจำวันของคนมากขึ้น ดังนั้น การมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้บริการภายในโรงแรม จึงนับเป็นการเพิ่มความสะดวกสบาย และบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้นให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ที่บ้าน ซึ่งตรงกับการวางตำแหน่งโรงแรมของเราในฐานะ ‘จุดหมายปลายทางอันเป็นที่นิยมชมชอบ ที่ซึ่งผู้คนในท้องถิ่นจะมาเยี่ยมเยียนเพื่อพบปะ รับประทานอาหาร และดื่มไปด้วยกัน’”

●   มร. โทมัส บี. ไมเออร์ (Thomas B. Meier) รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ (เอเชีย) เครือโรงแรมอนันตรา กล่าวว่า “ปัจจุบัน ไมเนอร์ โฮเทลส์ เป็นบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจ และลงทุนในด้านโรงแรมและรีสอร์ท ทั้งสิ้น 161 แห่ง ใน 26 ประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทย มีโรงแรมในเครือที่เปิดให้บริการอยู่ทั้งสิ้น 18 แห่ง ภายใต้แบรนด์อนันตรา (Anantara) และอวานี (AVANI) ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์โรงแรมต่างดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม ควบคู่ไปกับการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม”

●   “การได้ร่วมมือกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งเป็นพันธมิตรของเราทั้งทางด้านการให้บริการการเดินทาง (Mobility Partner) และด้านธุรกิจฟลีท จึงเป็นการตอกย้ำถึงกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อม เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในเครือโรงแรมกลุ่มแรกในประเทศไทยที่ได้ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดได้เป็นอย่างดี”

●   มร. ปีเตอร์ เว็ปสเตอร์ (Peter Webster) ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค – สิงคโปร์, ไทย, ฟิลิปปินส์ Hilton กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก เราสร้างมิติใหม่ให้กับการเดินทางท่องเที่ยวที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ตามพันธกิจของเราที่มุ่งเน้นการเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึก (Travel with Purpose) การจับมือกับแบรนด์ที่มีทัศนคติเช่นเดียวกันอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์เพื่อมอบบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ณ โรงแรมของเราในประเทศไทย จึงสอดคล้องกับเป้าหมาย Travel with Purpose 2030 ของเรา ที่มุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (Environmental Footprint) ลงกึ่งหนึ่ง พร้อมกับเพิ่มการลงทุนเพื่อสร้างจิตสำนึกทางสังคมขึ้นเป็น 2 เท่า”

●   “เราตระหนักดีว่าผู้บริโภคในปัจจุบันใส่ใจต่อการเดินทางท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และรูปแบบการเดินทางสัญจรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยังได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าของเรามากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย การเปิดให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในโรงแรมหลายแห่งของเราในประเทศไทยจึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า ฮิลตันมุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีเลิศให้กับผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการในโรงแรมของเราอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับยกระดับการดำเนินงานของเราด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และในขณะเดียวกันยังถือเป็นการสานต่อความเป็นเลิศของเราในฐานะผู้นำด้านสิ่งแวดล้อมในธุรกิจโรงแรมอีกด้วย”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.mercedes-benz.co.th   ●