November 30, 2018
Motortrivia Team (10019 articles)

Nissan Leaf ประกาศราคาจำหน่าย พร้อมส่งมอบเดือนเมษายน 2562

เรื่อง : AREA 54  •  ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   นิสสัน ประเทศไทย จัดแสดง Nissan Leaf เจนเนอเรชั่น 2 พร้อมประกาศราคาจำหน่าย และ เปิดจองภายในงาน Motor Expo 2018 โดยราคาของ Leaf เปิดออกมาที่ 1,990,000 บาท พร้อมส่งมอบเดือนเมษายน 2562 เบื้องต้นนิสสันรับประกันตัวรถ 3 ปี หรือ 100,000 กม., รับประกันชุดระบบไฟฟ้าของรถ 5 ปี หรือ 100,000 กม. และรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปีหรือ 160,000 กม.

●   นอกจากนี้ นิสสันยังระบุว่า ณ เวลานี้มีศูนย์บริการที่ผ่านการรับรองแล้ว 33 แห่งทั่วประเทศ สำหรับการนำเสนอข้อมูลรถ รวมถึงพนักงานที่มีทักษะสำหรับรองรับงานบริการหลังการขาย

●   นายอันตวน บาร์เตส (Antoine Barthes) ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การนำนิสสัน ลีฟ ใหม่ เข้าสู่ประเทศไทย เป็นการย้ำถึงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของการขับเคลื่อน เพราะเราเชื่อว่า เราจะนำพาผู้คนให้ไปสู่โลกที่ดีกว่าเดิม โลกที่มีพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น เชื่อมต่อกันถึงกัน และเป็นอิสระมากขึ้น และเราเชื่อว่านิสสัน ลีฟ ใหม่ จะเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่และการใช้ชีวิตของทุกคน”

●   “ลูกค้าชาวไทยสามารถเป็นเจ้าของนิสสัน ลีฟ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตที่ทันสมัยและเข้าถึงได้มากที่สุดในโลก ในฐานะที่นิสสันเป็นบริษัทผู้บุกเบิกแนวคิดในการพัฒนาเมืองแห่งอนาคตอย่างโดดเด่น เราจึงมีความคิดว่ารถยนต์จะเป็นมากกว่ายานพาหนะ วิสัยทัศน์นี้ได้ขยายความไปถึงความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันให้เกิดพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย การเปิดตัวครั้งนี้ จึงนับเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือระหว่างนิสสัน อุตสาหกรรมยานยนต์ รัฐบาลไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง”

●   “ด้วยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือล่าสุดระหว่างการไฟฟ้านครหลวงแห่งประเทศไทยกับนิสสัน เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการทำให้เจ้าของลีฟชาวไทยสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ชาร์จที่บ้าน ที่ทำงาน และบนท้องถนน โดยใช้ระบบการชำระค่าไฟฟ้า การสร้างวิธีคิดใหม่เกี่ยวกับการเดินทางซึ่งจะช่วยผลักดันให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย… นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น สำหรับรัฐบาลไทยกับการริเริ่มนโยบาย “ประเทศไทย 4.0″ เพื่อผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนอย่างชาญฉลาด แข็งแกร่ง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่มาพร้อมระบบไฟฟ้าที่น่าเชื่อถือเพื่อการขับเคลื่อนยานยนต์ในอนาคต นิสสันจะยังคงร่วมมือกับภาครัฐในเรื่องไฟฟ้าของประเทศ”  นายอันตวน กล่าว

●   Nissan Leaf มากับแบตเตอรี่แพคความจุหรือความสามารถในการจ่ายไฟใน 1 ชม. เท่ากับ 40 กิโลวัทท์-ชม. ชุดระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าลูกใหม่รหัส EM57 กำลังสูงสุดผลิตได้ 110 กิโลวัทท์ หรือเทียบเท่า 147 แรงม้า (HP) เพิ่มขึ้น 40 แรงม้าเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. เพิ่มขึ้น 6.8 กก.-ม. ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบซิงเกิลสปีด วิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 240+ กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน EPA : สหรัฐฯ) หรือ 311 กม. (มาตรฐาน NEDC : ยุโรป) ระยะเวลาในการชาร์จด้วยไฟบ้าน 16 ชม. ควิกชาร์จ 80% จากจำนวนเต็ม 40 นาที

●   ชุดระบบความปลอดภัยในรุ่นมาตรฐาน ประกอบด้วย ระบบ Intelligent Lane Intervention ช่วยตรวจสอบให้รถวิ่งอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องตลอดเวลา ทำงานร่วมกับระบบ Lane Departure Warning เตือนเมื่อออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบ Intelligent Emergency Braking ช่วยเบรคในกรณีฉุกเฉิน, ระบบ Blind Spot Warning ตรวจสอบรถในจุดบอดขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ Traffic Sign Recognition จดจำป้ายสัญญาณจราจร, ระบบ Rear Cross Traffic Alert แจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยออกจากที่จอด และระบบ Intelligent Around View Monitor แสดงผลรอบคัน 360 องศา

●   หมายเหตุ  :  ชุดระบบ ProPILOT Assist, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ProPILOT Park และระบบ e-Pedal ควบคุมรถด้วยแป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว อ่านรายละเอียดได้ที่ลิงค์นี้ครับ.

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nissan Leaf เชิญได้ที่ นิสสัน คอลเซ็นเตอร์ 02-401-9600 หรือ www.nissan.co.th   ●


2018 Nissan Leaf (Official : Nissan Thailand)