August 13, 2020
Motortrivia Team (10022 articles)

Nissan นำเสนอการจ่ายค่าที่จอดรถด้วยพลังงานไฟฟ้า

ประชาสัมพันธ์

●  โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น (13 สิงคาคม 2563) : นิสสัน มอบอีกประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเสนอให้ลูกค้าสามารถจ่ายค่าที่จอดรถด้วยพลังงานไฟฟ้า

●  นับเป็นครั้งแรกในโลกที่ผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะสามารถส่งคืนพลังงานไฟฟ้าที่อยู่ในแบตเตอรี่รถยนต์ของพวกเขา เพื่อใช้เป็นค่าที่จอดรถ ขณะไปเยี่ยมชม นิสสัน พาวิลเลี่ยน ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการในเมืองโยโกฮาม่า

●  ระบบการชำระค่าใช้จ่ายนี้เป็นเพียงหนึ่งในนวัตกรรมที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จริงที่ นิสสัน พาวิลเลี่ยน ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นว่า นิสสันสามารถขับเคลื่อนผู้คนไปสู่โลกที่ดีขึ้นอย่างไร โดยผู้เข้าชมสามารถรับประทานอาหารพร้อมพักผ่อนใน นิสสัน ชายา คาเฟ่ (Nissan Chaya Café) ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจาก นิสสัน ลีฟ และพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งพวกเขายังสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์แบบเสมือนจริงที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นของการแข่งรถแบบ Formula E หรือไปนั่งใน นิสสัน อริยะ ใหม่ รถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100%

●  บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ของพาวิลเลี่ยนไร้มลพิษนี้ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ และ ใช้พลังงานพลังน้ำที่หมุนเวียนได้ หรือ renewable hydroelectric power

●  “พาวิลเลี่ยนแห่งนี้จะเป็นสถานที่ ที่ทุกคนสามารถมองเห็น รู้สึก พร้อมได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของเราในอนาคตอันใกล้สำหรับสังคมและการเคลื่อนที่ต่างๆ” มาโกโตะ อูชิดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิสสัน มอเตอร์ กล่าว “ขณะที่โลกกำลังเปลี่ยนสู่การเคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV จะถูกบูรณาการให้เข้ากับสังคมในรูปแบบที่นอกเหนือจากการใช้เพื่อการเดินทางขนส่งเพียงอย่างเดียว”

พลังงานของนิสสัน

●  นิสสันเริ่มขาย นิสสัน ลีฟ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ไร้มลพิษ ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้แบรนด์แรกของโลก ในปี 2010 ตั้งแต่นั้นมา นิสสันได้ร่วมมือกับภาครัฐ และภาคธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกเพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน เอนเนอร์จี แชร์ (Nissan Energy Share) และ นิสสัน เอนเนอร์จี สตอเรจ (Nissan Energy Storage) ของ บริษัทฯ พัฒนาการเก็บรักษาพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า และแบ่งปัน สู่การใช้ประโยชน์ที่แตกต่างไปจากเดิม (repurposed) ตัวอย่างเช่น การจ่ายพลังงานสู่บ้านเรือน หรือ ธุรกิจ ดังเช่น ร้านกาแฟ ที่ตั้งอยู่ในนิสสัน พาวิลเลี่ยน

●  ในประเทศญี่ปุ่น นิสสันได้ทำข้อตกลงกับรัฐบาลท้องถิ่นเพื่อใช้รถยนต์ นิสสัน ลีฟ เป็นแบตเตอรี่สำรองที่สามารถจ่ายพลังงานในช่วงเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในความร่วมมืออื่นๆ บริษัทฯ กำลังนำแบตเตอรี่ไฟฟ้า ที่ใช้แล้ว กลับมาใช้ใหม่กับ ระบบไฟส่องสว่างบนถนน

●  นี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปลี่ยนแปลงภายใต้ Nissan NEXT แผนของบริษัทที่จะขยายรุ่นของรถยนต์ไฟฟ้าและรวมถึง รถยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน อาทิ เทคโนโลยี อี-เพาเวอร์ (e-POWER) นิสสันตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า รวมถึง อี-พาวเวอร์ ให้ได้มากกว่า 1 ล้านคันต่อปี ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2566 อีกด้วย

นวัตกรรมของนิสสัน

●  ผู้เข้าชม นิสสัน พาวิลเลี่ยน สามารถสัมผัสกับนวัตกรรมอื่น ๆ นอกเหนือจากเทคโนโลยีของ Nissan Energy อาทิ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง โปรไพลอต (ProPILOT) รวมถึงเทคโนโลยี Invisible-to-Visible (I2V) ของนิสสัน ที่เป็นการรวบรวมข้อมูลที่เกิดขึ้นจริงและจากโลกเสมือนจริงเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่

●  นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเทนนิสแบบเสมือนจริงกับนาโอมิ โอซาก้า แชมป์แกรนด์สแลม และ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของนิสสัน ในเธียเตอร์ของ นิสสัน พาวิลเลี่ยน ผู้เข้าชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับ I2V ว่าเทคโนโลยีนี้จะทำให้การขับขี่สะดวก สบาย และน่าตื่นเต้น ยิ่งขึ้นได้อย่างไร เมื่อถูกติดตั้งในรถยนต์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

●  ที่ด้านหน้าของนิสสัน พาวิลเลี่ยน จะมี Mobility Hub ที่สามารถให้บริการที่หลากหลายรวมถึง บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกัน และจักรยานให้เช่า โดยนิสสัน และ ชุมชนในท้องถิ่น บริการเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความอิสระในการเคลื่อนที่มากขึ้น

●  นิสสัน พาวิลเลี่ยน ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของนิสสัน ใน นครโยโกฮาม่า เปิดให้สาธารณชนเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมถึง 23 ตุลาคม 2020 สำหรับการเยี่ยมชมแบบเสมือนจริงสามารถรับชมได้ที่ www.thenissannext.com   ●